Viêm nướu không những khiến bạn khó chịu mà còn gây khó chịu và hơi thở có mùi khó chịu. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết thông tin liên quan. trồng răng cửa có đau không là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này.
Nguyên nhân gây viêm nướu hôi miệng
Nguyên nhân gây hôi miệng có thể là do ăn các món có mùi như hành tây, tỏi, cá hoặc do trào ngược dịch từ dạ dày. Nhưng riêng bệnh viêm nướu hôi miệng thường xuất hiện khi có cao răng. Đây là một loại mảng bám ở chân răng hình thành từ huyết thanh, cặn thức ăn và nước bọt. Cao răng chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Trung bình 1 mg cao răng có chứa đến hơn 200 triệu vi khuẩn.
Viêm nướu gây hôi miệng
Tình trạng viêm nướu
Những vi khuẩn trên cao răng này khi hoạt động sẽ gây ra mùi hôi. Khi chúng lan xuống nướu sẽ phá hủy các mô quanh nướu làm chảy máu quanh chân răng. Nếu chúng ta không lấy cao răng thì tình trạng viêm nướu hôi miệng vẫn xảy ra và tiến triển nặng hơn. Bạn có thể hình dung rõ hơn tác hại của cao răng như sau:
+ Viêm chân răng: Khi nướu bị viêm nặng thì sẽ bị sưng, tạo túi mủ bên trong chứ các vi khuẩn. Chưa kể, nướu sẽ không bám chắc vào chân răng tạo ra khoảng hở và bị tụt dần. Chân răng ngày bị lộ ra ngoài và bị vi khuẩn tấn công làm viêm. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác ê răng và đau.
+ Viêm ổ xương răng: Đây là giai đoạn tiếp theo của viêm chân răng khi các vi khuẩn đã tấn công được đến xương hàm. Với tình trạng này rất khó cứu chữa chiếc răng đó và cần phải nhổ bỏ nếu đã nhiễm trùng.
Cách chữa viêm nướu hôi miệng
Để chữa viêm nướu hôi miệng thì chúng ta cần loại bỏ nguyên nhân gây ra tình trạng này là cao răng. Vì đây là một chất cặn cứng, bám chắc lên thân răng nên bạn không thể dùng cách tự nhiên hay tay lấy ra được. Phương pháp lấy cao răng bằng sóng siêu âm sẽ giúp bạn làm sạch răng hiệu quả bởi lực rung nhẹ từ máy làm chúng tự vỡ ra. Máy tạo dao động nhỏ, tần số rung 25 kz đủ để cao răng tự bong ra mà không ảnh hưởng đến răng.
Viêm nướu gây hôi miệng
Lấy cao răng
Đối với nướu đã bị viêm thì việc lấy cao răng ở vị trí này không quá khó khăn. Đầu máy rất nhỏ không làm tổn thương đến nướu. Những vùng nướu bị viêm sẽ được đẩy vi khuẩn ra ngoài. Với cách này, bạn chỉ cần thực hiện trong khoảng 20 phút là hàm răng sẽ sạch sẽ ngay, các mảng bám không còn nữa.
Kinh nghiệm hay khi chữa viêm nướu hôi miệng
Khi bạn đi đến nha khoa để chữa viêm nướu hôi miệng thì hãy chú ý đến việc ở đó có vô trùng tốt không. Bởi dụng cụ lấy cao răng hay khám bệnh được sử dụng sẽ dính các vi khuẩn trong đó có thể mang bệnh truyền nhiễm. Bạn hãy để ý họ có thay dụng cụ mới ra hay không.
Nha khoa Đăng Lưu là nơi chú trọng đến vấn đề này. Bởi khi vô trùng dụng cụ thì kết quả điều trị mới có hiệu quả và đảm bảo an toàn cho khách hàng. Mỗi bộ dụng cụ đều được khử trùng sạch sẽ sau khi sử dụng qua nhiều công đoạn. Các bác sĩ ở đây là những người có chuyên môn điều trị các bệnh về nha chu, viêm nướu răng.
TG: Trang
 
Top