Nhổ răng sữa có đau không? Là một trong những thắc mắc được nhiều người tìm hiểu. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này.
Nhổ răng sữa có đau không?
Không ít cha mẹ lo lắng tới việc nhổ răng sữa có đau không và e ngại con cái mình sẽ phải chịu đau nhức, sợ hãi hoặc có thái độ không hợp tác khi nhổ răng. So với nhổ răng vĩnh viễn, nhổ răng sữa nhẹ nhàng, đơn giản hơn rất nhiều nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề nhổ răng sữa có đau không. Phương pháp cấy ghép răng implant giá bao nhiêu thưa bác sĩ?
Nhổ răng sữa có đau không?
Nhổ răng sữa có đau không?
Bởi chân răng sữa không bám chắc chắn như với răng vĩnh viễn. Khi răng sữa lung lay để chuẩn bị thay răng vĩnh viễn, nướu đã tách dần khỏi răng nên bác sỹ sẽ không cần phải tác động tách nướu nhiều để lấy răng ra. Trường hợp răng sữa chưa lung lay, bác sỹ sẽ gây tê cho trẻ, chỉ trong một vài phút là nhổ răng xong mà trẻ hoàn toàn không có cảm giác đau nhức.
Đối với các trường hợp nhổ răng sữa, thời điểm nhổ răng và kỹ thuật nhổ răng sữa là yếu tố quyết định rất lớn tới việc nhổ răng sữa có đau không. Việc nhổ răng sữa quá sớm hoặc xử lý không kịp thời các trường hợp răng bị viễm nhiễm sẽ khiến trẻ phải chịu đau nhức, đồng thời làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của răng vĩnh viễn, sức khoẻ răng miệng của trẻ sau này.
Giúp bảo vệ vấn đề răng miệng cho trẻ
Chính vì vậy, để nhổ răng sữa bị sâu không đau, đảm bảo an toàn cho trẻ, bạn nên đưa trẻ tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám răng miệng sớm. Tuỳ vào tình trạng răng miệng của trẻ mà bác sỹ sẽ cân nhắc phương án điều trị để bảo tồn răng tới tới điểm nhổ răng thích hợp hoặc chỉ định nhổ răng sữa nếu răng lung lay nhiều, viêm nhiễm gây đau nhức và có nguy cơ ảnh hưởng tới các răng khác.
Vì trẻ nhỏ luôn có tâm lý sợ hãi, sợ đau nhức hay việc tới bác sỹ để thăm khám, nên cha mẹ cần lưu ý tạo tâm lý thoải mái cho trẻ và hợp tác điều trị. Chuẩn bị tâm lý và trao đổi với trẻ trước về việc thăm khám, nhổ răng sữa. Không nên dọa nạt khiến trẻ cảm thấy sợ hãi, lo lắng.
Ngoài ra, để không phải băn khoăn về việc nhổ răng sữa có đau không, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm và máy móc hiện đại để thăm khám, nhổ răng cho trẻ. Bác sỹ có kinh nghiệm sẽ giúp việc nhổ răng nhanh chóng, không đau nhức cũng như có những biện pháp tâm lý giúp trẻ cảm thấy thoải mái, không sợ hãi khi nhổ răng.
Tg: Trang
 
Top