Lấy cao răng kiêng ăn gì? Là câu hỏi được nhiều người nhắc đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này. trồng răng cửa có đau không thưa bác sĩ?
Lấy cao răng kiêng ăn gì?
Lấy cao răng là kỹ thuật nha khoa thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, với công nghệ hiện đại việc cạo vôi răng hoàn toàn không gây tổn hại đến răng thật. Tuy nhiên, để thời gian tích tụ mảng bám và cạo vôi răng lần sau lâu hơn, sau khi lấy cao răng nên kiêng ăn gì?
Để biết sau khi lấy cao răng kiêng ăn gì, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm mà chúng tôi liệt kê sau:
 Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa chất đường, ngọt như bánh, kẹo, socola,… bởi các loại thức ăn này rất dễ gây tích tụ vôi răng và sản sinh nhiều vi khuẩn có hại, đặc biệt vi khuẩn sâu răng.
Lấy cao răng kiêng ăn gì?
Hạn chế ăn đồ ngọt
Tránh ăn những thực phẩm quá nóng, lạnh, cay hoặc chế biến nhiều gia vị, vì chúng sẽ làm men và nướu răng tổn thương nếu sử dụng trong thời gian dài.
 Thực phẩm dai, dẻo, dễ tạo thành sợi nhỏ cũng nên hạn chế ăn, vì chúng dễ mắc vào răng, rất khó vệ sinh răng miệng sạch nếu bám vào các rãnh, kẽ hở trên răng.
 Rượu, bia, thuốc lá,… là những loại nên ngưng sử dụng, bởi đây là các tác nhân dễ gây tích tụ vôi răng và khiến răng bị ố vàng, nhiễm màu.
 Đối với phụ nữ, lấy cao răng kiêng gì? Không nên sử dụng son môi sau 1 tuần vừa lấy cao răng để tránh làm tổn hại đến lớp men răng. Khi dùng nên hạn chế để son bám dính lên răng.
Những thực phẩm nên ăn sau khi lấy cao răng
Ngoài một số lưu ý sau khi lấy cao răng nên kiêng ăn gì, các loại thực phẩm sau bạn có thể sử dụng thường xuyên và hợp lý để giúp răng miệng chắc khỏe, sạch khuẩn hơn:
Sau khi lấy cao răng nên ăn nhiều ngũ cốc, các loại quả tươi như cam, chuối, táo xanh,… giúp răng trắng sạch và ngăn chặn hiệu quả sự tích tụ mảng bám ở răng. Riêng táo xanh nhai nhiều còn có thể giúp mảng bám vôi răng giảm bớt.
Các loại rau, củ, quả giòn như cà rốt, rau diếp, súp lơ, dưa leo,… có thể sử dụng nhiều vì chúng có tác dụng ngăn chặn sự bám dính của mảng bám thức ăn còn thừa.
Sữa và chế phẩm từ sữa như váng sữa, bơ, phô mai,… có khả năng cung cấp canxi, sắt và làm sạch răng miệng rất tốt.
Bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp làm sạch cao răng ngay tại nhà từ các nguyên liệu như vỏ cam, chanh, vỏ chuối, baking soda, táo xanh,…
Lấy cao răng kiêng ăn gì?
Ăn táo xanh
Ngoài ra, bạn nên có chế độ vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách, sử dụng thêm chỉ nha khoa và thực hiện súc miệng hàng để giữ răng luôn chắc khỏe, hạn chế mảng bám thức ăn bám dính trên răng, giúp kéo dài thời gian tích tụ vôi răng lâu hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần thăm khám răng miệng định kỳ và cạo vôi răng 3 – 6 tháng/lần tại nha khoa uy tín. Thời gian thực hiện cạo vôi răng sẽ tùy thuộc vào mức độ tích tụ cao răng, không nên lấy cao răng quá nhiều lần khi vôi răng tích tụ chưa nhiều, vì như thế dễ làm mòn men răng.
TG: Trang
 
Top