Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Quá trình niềng răng là một quá trình lâu dài và phức tạp, ít nhất phải mất khoảng 15 – 18 tháng mới có thể kết thúc, đây là khoảng thời gian cần và đủ để răng sắp xếp cũng như dịch chuyển sao cho cân đối và hợp lý nhất.

Các giai đoạn niềng răng chỉnh nha

Giai đoạn trước khi niềng răng: Đây là giai đoạn đầu tiên trước khi niềng răng và được đánh giá là vô cùng quan trọng vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả niềng răng. Trước tiên là bác sĩ thăm khám, chụp phim X – quang, lên phác đồ điều trị, tính toán lực di chuyển.

Giai đoạn 3 tháng sau khi gắn khí cụ niềng răng: Đây là giai đoạn thứ 2 trong quá trình niềng răng. Căn cứ vào tình trạng răng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng, cắt kẽ răng hay chỉ cần gắn mắc cài lên răng là đủ.
Răng mọc lệch gây mất thẩm mỹ
Giai đoạn sau 6 tháng niềng răng: Thời gian niềng răng này sẽ sắp xếp răng dần dần theo đúng tiến trình nhưng không thể thấy một cách rõ rệt như khoảng thời gian 3 tháng. Thông thường, sẽ có một vài sai khác trong giai đoạn này nhưng bạn không cần lo lắng vì bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh thích hợp nhất.

Giai đoạn sau 9 tháng niềng răng: Kết quả niềng răng tương đối rõ rệt, răng đã sắp xếp và dịch chuyển gần xong, các sai lệch được điều chỉnh, khớp cắn đã trở về trạng thái cân đối.

Giai đoạn sau 15 tháng niềng răng: Lúc này, răng đã hoàn thành quá trình sắp xếp, tạo được sự cân đối, đều đặn, nếu có sai lệch thì cũng ở mức độ rất nhỏ.

Giai đoạn hoàn tất quá trình niềng răng: Khi răng đã sắp xếp ổn định, bác sĩ sẽ chỉ định tháo mắc cài, thời gian này tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng răng từng người nên sẽ có người rút ngắn thời gian nhưng cũng có người sẽ phải kéo dài thêm mấy tháng.

Giải pháp giúp rút ngắn quá trình niềng răng như thế nào?

Quá trình niềng răng là một quá trình gần như tương đồng giữa nhiều người, chỉ khác ở sự thay đổi của răng ở mỗi người. Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã hình dung ra được quá trình niềng răng như thế nào.

Mặc dù tương đối khó nhưng việc rút ngắn niềng răng như thế nào vẫn là trăn trở của đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ  nha khoa niềng răng. Không phụ sự nỗ lực của họ, hiện nay, quãng thời gian này vẫn có thể rút ngắn bằng một số biện pháp cụ thể. Tại Nha khoa Đăng Lưu, những cách đó đã được áp dụng và mang lại hiệu quả rất bất ngờ.
Hình thức nắn chỉnh nha
Đó là việc rút ngắn quá trình niềng răng bằng việc sử dụng loại mắc cài thế hệ mới với khả năng nắn chỉnh răng linh hoạt hơn so với mắc cài thông thường. Loại mắc cài này là mắc cài tự đóng, khả năng nắn chỉnh cao hơn nhờ việc không bị bong bật trong suốt các giai đoạn niềng răng, lực kéo tốt và ổn định, không tạo ra ma sát lớn làm tổn thương đến răng và nướu.

Bạn thực sự quan tâm: nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào

Doanbtv
 
Top