Cầu răng sứ là một trong những phương pháp mang lại hàm răng đều và giúp lấy lại được chức năng nhai của hàm. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
Làm cầu răng sứ có nên hay không?
Làm cầu răng sứ là phương pháp sử dụng 2 răng thật kế cận răng đã mất để làm trụ nâng đỡ cho nhịp cầu gồm 3 răng sứ được gắn liền với nhau. Bác sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng của 2 làm trụ đỡ, sau đó, chụp cầu răng sứ lên trên răng thật, che lấp đi khoảng trống mất răng, phục hình cho răng đã mất.
– Làm cầu răng sứ, trước hết, chức năng ăn nhai của răng sẽ được khôi phục, đảm bảo việc nhai cắn tốt. Thật chí răng sứ rất chắc khỏe, không thua kém gì răng thật nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái thưởng thức nhiều món ăn, cảm biến tự nhiên như khi chưa mất răng. Vậy phương pháp trồng răng cửa có đau không?
Làm cầu răng sứ có nên hay không?
Làm cầu răng sứ có nên hay không?
– Cầu răng sứ sẽ thay thế cho răng thật bị mất, ngăn chặn tình trạng các răng xô lệch về vị trí mất răng, ổn định hàm. Thêm vào đó, răng đã mất được khôi phục giống với hình dáng, màu sắc ban đầu nên đảm bảo thẩm mỹ, không còn tình trạng khuyết thiết, tại thành khoảng trống mất răng, đảm bảo thẩm mỹ cho nụ cười.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
– Làm cầu răng sứ có thể duy trì trong thời gian dài, thậm chí vài chục năm nếu được phục hình đúng kỹ thuật và chăm sóc tốt. Chi phí làm cầu răng sứ có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.
Chính vì vậy, với trường hợp mất răng, nhất là răng hàm nên thực hiện trồng răng sớm để đảm bảo ăn nhai, thẩm mỹ và ngăn chặn các hậu quả do mất răng gây ra. Thêm nữa, làm cầu răng sứ mang lại nhiều lợi ích, an toàn và chi phí hợp lý nên bạn không cần phải băn khoăn có nên làm cầu răng sứ hay không.
Những lưu ý khi làm cầu răng sứ
– Làm cầu răng yêu cầu phải có 2 răng thật làm trụ đỡ phải vững chắc để nâng đỡ nhịp cầu. Do đó, để biết chắc chắn về tình trạng răng miệng có đủ điều kiện và có nên làm cầu răng sứ hay không, bạn nên tới cơ sở nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ tư vấn tới bạn phương pháp phù hợp nhất.
Làm cầu răng sứ có nên hay không?
Làm cầu răng có trụ đỡ
– Khi làm cầu răng sẽ phải thực hiện mài răng thật kế cận nên đòi hỏi việc mài răng phải đúng kỹ thuật, chuẩn tỉ lệ để không gây xâm lấn và ảnh hưởng tới răng. Vì vậy, khi quyết định làm cầu răng, bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để thực hiện cho bạn.
– Lựa chọn loại răng sứ chất lượng tốt để đảm bảo việc phục hình răng hiệu quả và đạt kết quả lâu dài. Mỗi một loại răng sứ sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Hiện nay, răng toàn sứ là loại răng sứ tốt nhất, đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ cao, tuy nhiên chi phí làm răng sứ sẽ cao hơn. Còn nếu muốn chi phí làm cầu răng thấp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại răng sứ Titan hoặc răng sứ kim loại để phục hình cho răng.
Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ nha khoa uy tín mà bạn nên lựa chọn để thực hiện làm cầu răng sứ thay thế cho răng đã mất. Tại đây, bạn sẽ được các bác sỹ tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tiến hành. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, thiết bị công nghệ mới tại Nha khoa  Đăng Lưu sẽ giúp việc phục hình răng đảm bảo hiệu quả cao và thẩm mỹ.
TG: Trang
 
Top