Trám răng là một phương pháp đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng đòi hỏi tay nghề của bác sĩ và kỹ thuật hiện đại để việc lấy cao răng hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. 

Tác hại của vôi răng

Một ngày bạn soi gương cảm thấy răng của mình có màu sắc bất thường quanh chân răng hay thỉnh thoảng có những mảng bám tróc ra và có mùi hôi rất khó chịu thì bạn nên chú ý vì rất có thể tình trạng vôi răng đã có dấu hiệu trở nặng. Cao răng hay còn được gọi là vôi răng, là những mảng bám tích tụ trên bề mặt của răng. Sau khi ăn uống, các mảng bám thức ăn sót lại trên răng nhưng không được làm sạch, lâu ngày, dưới tác động của nước bọt, vi khuẩn và các loại khoáng chất có trong thức ăn làm các mảng bám này cứng dần và bám rất chắc trên răng.

Vôi răng trước hết ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của gương mặt. Các mảng bám vàng xỉn làm nụ cười trở nên kém duyên và gây mất thiện cảm với người đối diện. Về mặt sức khỏe, vôi răng chứa các tạp phẩm độc hại sẽ ăn mòn nướu gây chảy máu chân răng, nhiễm trùng nướu, lở loét môi má và nặng nhất có thể làm rụng răng. 

Cao răng tích tụ lâu ngày nhưng không được loại bỏ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng ở rất nhiều người. Các mảng bám, cao răng là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy. Chúng phân huỷ thức ăn, sinh ra mùi hôi, khiến hơi thở bạn không còn thơ tho, ảnh hưởng rất lớn tới giao tiếp.

Tác hại của vôi răng là gì?

Quy trình cạo vôi răng

Vôi răng ở thể nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng, chúng ta có thể áp dụng một số mẹo vặt giúp loại bỏ các mảng bám như đánh răng bằng bột Baking Soda, nhai mía, súc miệng bằng nước nấu các loại hạt cứng,. bọc răng sứ veneer là gì.. Tuy nhiên, khi vôi răng bám quá dày thì những cách làm trên không hiệu quả. Cách duy nhất lúc này là can thiệp cạo vôi răng tại nha khoa với thiết bị chuyên dụng.


Nha khoa đăng Lưu giúp bạn trải nghiệm với phương pháp cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, sử dụng độ rung của đầu cạo vôi làm các mảng vôi rớt ra, ít gây tổn thương cho nướu. Phương pháp này giúp việc điều trị trở nên nhẹ nhàng, không gây đau hay ê buốt như các phương pháp trước đây.

Cách ngừa vôi răng tại nhà

Để ngăn ngừa sự phát triển thần tốc của vôi răng, bên cạnh thăm khám định kì chúng ta nên có một chế độ chăm sóc răng miệng khoa học:

- Chải răng đúng cách, nghiêng bàn chải 45 độ, chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chà ngang sẽ làm mòn cổ răng

- Dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ hết vụn thức ăn thừa trong kẽ răng và súc miệng lại bằng nước muối ấm.

- Không tự cạo vôi răng tại nhà nếu phương pháp cạo vôi chưa được xác thực công dụng hay hướng dẫn của bác sĩ.

- Không ăn thức ăn có nhiệt độ quá cao hay quá thấp, thực phẩm nhiều phẩm màu, thực phẩm lên men, thực phẩm ôi thiu, hết hạn.

Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu đang ứng dụng lấy cao răng băng máy siêu âm công nghệ mới. Việc lấy cao răng diễn ra rất nhanh chóng, chỉ khoảng 20-30 phút ngồi trên ghế nha khoa là hoàn tất mà không có cảm giác đau hay ê buốt răng. Đặc biệt, răng sẽ được đánh bóng, làm nhẵn bề mặt răng, giúp hạn chế sự hình thành mảng bám, răng sáng bóng, đẹp thẩm mỹ hơn.

Thắc mắc: có nên tẩy trắng răng hay không

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top