• Dịch vụ nha khoa nhiều người quan tâm:


Kết hợp và ứng dụng các biện pháp, khí cụ nha khoa trong cùng một ca điều trị để gia tăng hiệu quả điều trị có thể nói là một điểm đặc biệt của điều trị nha khoa. Một minh hoạt điển hình cho sự kết hợp này là sử dụng mini vit hỗ trợ niềng răng. Bạn đã biết chúng ta khi nào phải dùng thêm mini vit hỗ trợ niềng răng chưa? và cấy ghép răng implant là gì?

Khi nào phải dùng thêm mini vit hỗ trợ niềng răng?
Chỉ định sử dụng thêm mini vit hỗ trợ niềng răng được áp dụng trong những trường hợp đặc biệt như răng hô, vẩu nặng. Độ chìa, vênh ra ngoài của răng, đặc trưng của răng hô vẩu, sẽ không dễ dàng kéo lùi vào trong, hoặc nếu kéo được thì tốc độ sẽ khá chậm. Nếu chỉ sử dụng mỗi mắc cài thì đặc tính chủ yếu là kéo răng qua lại của mắc cài sẽ khiến khả năng xoay chuyển thế răng ở trường hợp hô, vẩu thường rất chậm. Lúc này, kết hợp mini vit hỗ trợ cho niềng răng sẽ là cứu cánh, giải quyết dứt điểm vấn đề này nhằm đạt hiệu quả chỉnh nha cao hơn nhờ tăng tốc độ xoay chuyển của thế răng. Trong trường hợp hô vẩu nặng, mini vit sẽ đóng vai trò là điểm tựa bắt dây thun gia tăng lực kéo của mắc cài lên các răng chìa ra ngoài từ đó kéo răng vào trong, cải thiện tình trạng hô, vẩu.

Phải dùng thêm mini vit hỗ trợ niềng răng khi nào?
Khi hô vẩu quá mức phải dùng thêm mini vít mới đạt hiệu quả nhanh

Mini vit còn hỗ trợ niềng răng trong trường hợp xương hàm quá cứng. Xương hàm quá cứng sẽ khiến răng di chuyển lâu hơn, khó lấp đầy được các chỗ trống do nhổ răng được tạo ra để răng di chuyển. Kết hợp thêm mini vit, khả năng lấp đầy khoảng trống nhổ răng khi niềng răng sẽ nhanh hơn và từ đó nâng cao hiệu quả chỉnh nha hơn hẳn.

Một số trường hợp răng lệch lạc khiến hàm bị lệch, khớp cắn bị vênh cũng được chỉ định thêm mini vit trong khi niềng răng để kéo thế răng thẳng và chỉnh hàm ở tỷ lệ tương đối đưa khớp cắn về tỷ lệ hài hòa hơn.

Ưu và nhược điểm khi dùng thêm mini vit hỗ trợ niềng răng
Sử dụng mini vit hỗ trợ cho niềng răng có thể rút ngắn thời gian niềng răng từ 2 năm xuống còn 8 tháng. Mini vit bằng chất liệu titan nên hoàn toàn vô hại cho xương và nướu răng.

Mặc dù mini vit giúp gia tăng hiệu quả chỉnh nha và rút ngắn thời gian điều trị nhưng hạn chế của nó là gia tăng chi phí của ca niềng răng. Thông thường mini vit có giá khoảng 2.000.000 đồng/vit. Mặc dù chất liệu titan được khảo chứng là an toàn cho cơ thể nhưng việc phải cấy trực tiếp một trụ kim loại vào trong xương hàm vẫn khiến nhiều người không khỏi run sợ. Chưa kể là các tai nạn, biến chứng có thể xảy ra do sai sót trong quá trình cấy ghép.

Vì thế, bệnh nhân và khách hàng vẫn quan tâm đến các phương pháp có thể niềng răng hiệu quả cho những trường hợp trên mà không cần dùng thêm mini vit.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top