Niềng răng ở đâu tốt? Phương pháp niềng răng là lựa chọn của nhiều người, để cải thiện những khiếm khuyết không đáng có ở trên răng. Tuy nhiên, với mắc cài làm bằng kim loại, thiếu tính thẩm mỹ nên làm nhiều người e ngại khi sử dụng chúng.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Nắm bắt được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng hiện nay, ngành nha khoa đã nghiên cứu và phát triển ra một loại mắc cài sứ cho phương pháp niềng răng. Và niềng răng bằng mắc cài sứ hiện đang thu hút rất nhiều bệnh nhân.

Màu mắc cài sứ trùng với màu men răng
Mắc cài sứ là loại mắc cài được chế tạo bằng các vật liệu vô cơ kết hợp cùng các hợp kim gốm, có màu sắc giống như răng thật. Các mắc cài sứ gắn trực tiếp lên răng  và được dán lại bằng cách sử dụng chất kết dính. Bên cạnh đó, một số loại dây cung và dây thun cũng có màu trong suốt nên đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ cao cho bệnh nhân.  

Niềng răng mắc cài sứ cho những ai?

Niềng răng mắc cài sứ được áp dụng khi quý khách hàng mắc phải các nhược điểm răng mọc lệch lạc, chen chúc, chồng chéo lên nhau, răng thưa, răng hô hoặc móm... và có nhu cầu điều trị nha thẩm mỹ.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng bằng mắc cài sứ được. Đặc biệt, với những bệnh nhân có vấn đề về hàm cắn sâu thì không thích hợp với loại mắc cài sứ này.

Hình thức chỉnh nha bằng mắc cài sứ
Ngoài ra, đối với bệnh nhân đang là vận động viên hoặc có các hoạt động mạnh thì nên sử dụng mắc cài kim loại là tốt nhất. Vì các khí cụ của niềng răng bằng mắc cài sứ không chắc và độ chịu lực kém hơn so với mắc cài kim loại.

Chính vì vậy, khi có ý định thực hiện chỉnh nha để được sở hữu hàm răng đều đẹp hơn, bạn nên trực tiếp đến trung tâm nha khoa uy tín để các nha sĩ tiến hàng kiểm tra tính trạng sức khỏe tổng quát và có những giải pháp điều trị phù hợp.

Doanbtv
 
Top