Niềng răng móm hiện mang lại hiệu quả tối ưu đối với những trường hợp móm do răng. Sau khi thực hiện chỉnh nha niềng răng, răng không chỉ đều và thẳng hàng hơn mà còn cải thiện khớp cắn, giúp ăn nhai thuận lợi mà không cần phải phẫu thuật phức tạp.

Nhận dạng các trường hợp móm

Móm do răng: Ở trường hợp này chỉ cần thực hiện niềng răng móm, sử dụng các khí cụ nha khoa tạo lực kéo dịch chuyển đồng đều các răng hàm dưới về lại đúng vị trí khớp cắn với răng hàm trên, mang lại hàm răng đều đặn, hài hòa hơn mà không cần phải can thiệp phẫu thuật dao kéo.

Niềng răng móm mang lại hiệu quả nhất định*
Nếu móm do cấu trúc xương hàm: Cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ xương và dịch chuyển xương hàm dưới cân xứng với hàm trên và tổng thể khuôn mặt. Trong trường hợp móm do cả răng và cấu trúc xương hàm thì cần phải kết hợp cả 2 phương pháp là phẫu thuật và niềng răng móm.

Niềng răng móm như thế nào cho hiệu quả?

Khi niềng răng không phải đơn giản chỉ là đến nha khoa và thực hiện các bước chỉnh răng. Mà niềng răng móm như thế nào đúng cách, mang lại hiệu quả cao mới là điều quan trọng. Và để đạt được kết quả cao niềng răng móm cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

Niềng răng móm đúng nha khoa uy tín, chất lượng

Chỉ khi bạn được thực hiện niềng răng tại nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại mới đảm bảo quá trình nắn chỉnh ra diễn ra thuận lợi, chính xác và đạt hiệu quả cao.

Lựa chọn khí cụ niềng răng phù hợp

Hiện nay, để niềng răng móm có khá nhiều loại khí cụ khác nhau, nhưng bạn cần tìm hiểu thật kỹ về ưu điểm của từng loại để từ đó đưa ra quyết định nên lựa chọn niềng răng móm bằng mắc cài hay kỹ thuật niềng răng với khay niềng trong suốt là phù hợp nhất.

Các loại khí cụ chỉnh nha phổ biến
Niềng răng móm theo đúng kế hoạch của bác sĩ

Niềng răng là cả một quá trình dài, sử dụng lực của khí cụ để nắn chỉnh răng vì thế mọi thao tác thực hiện cần phải tuân theo một kế hoạch rõ ràng. Có thời gian bắt đầu và kết thúc liệu trình, bác sĩ cần đưa ra được những phác đồ về sự dịch chuyển của răng, tính toán cụ thể lực kéo của khí cụ cũng như giả định kết quả đạt được ở từng giai đoạn.

Bạn có muốn biết: có nên tấy trắng răng hay không

Doanbtv
 
Top