Có một số lý do khác nhau khiến mọi người cần chỉnh nha niềng răng. Tất nhiên thực tế có những người muốn chỉnh nha niềng răng nhưng có thể hàm răng của họ không nhất thiết phải cần đến những biện pháp này.

Tại sao phải niềng răng hô?

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Hô, móm gây mất sự cân xứng, hài hòa của gương mặt, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười, nói.

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý làm bạn thiếu tự tin, hạn chế khi giao tiếp. Đặc biệt với một khớp cắn lệch hoặc ngược sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa.

Vệ sinh răng miệng khó khăn: Răng mọc hô, móm, không ngay ngắn trên khung hàm sẽ khiến cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng khó khăn dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu...

So sánh giữa niềng răng và làm răng sứ

- Bản chất của răng hô, lệch lạc, khấp khểnh là do khớp cắn không chuẩn, trong quá trình niềng răng, BS sẽ điều chỉnh cả khớp cắn. Nếu chỉ bọc răng sứ, với những trường hợp hô nặng hoặc hô do xương hàm sẽ không khắc phục được tình trạng này.

- Răng móm sẽ chỉ điều trị được bằng phương pháp niềng răng, bọc răng sứ không có tác dụng trong trường hợp này.

- Bọc răng sứ sẽ phải mài nhỏ răng thật, điều này ít nhiều sẽ gây tổn hại đến những răng thật của bạn, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Còn niềng răng, sẽ giữ lại được răng thật và không gây ảnh hưởng đến sau này.


- Chi phí bọc răng sứ khá cao so với chi phí niềng răng. 

Bác sĩ tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu luôn khuyến khích bạn thực hiện niềng răng hơn. Để có sự lựa chọn thích hợp cho bản thân bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám và lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.

Doanbtv
 
Top