Cao răng làm ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Vậy, cao răng bị vàng có nguy hiểm không? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây. implant răng hàm kỹ thuật này thực hiện ra sao?
Cao răng bị vàng có nguy hiểm không?
Cao răng thường có 3 màu là: trắng đục, vàng, nâu đen. Khi cao răng vừa mới xuất hiện thì chúng thường có màu trắng đục và rất mỏng, khó nhìn thấy. Cao răng bị vàng là tình trạng những mảng bám ở răng trở nên dày đặc hơn. Cao răng càng để lâu thì màu càng sậm.
Cao răng bị vàng có nguy hiểm không?
Cao răng bị vàng có nguy hiểm không?
Cao răng bị vàng sẽ làm cho hàm răng của chúng ta trở nên kém thẩm mỹ. Những mảng bám này khiến cho màu răng vàng đi, không được sáng bóng. Đó là chưa kể những vi khuẩn đang trú ngụ trên cao răng có thể gây hại bất kỳ khi nào. Cao răng là nguyên nhân khiến răng miệng của chúng ta gặp các vấn đề sau:
 Hôi miệng: Các vi khuẩn trên cao răng thường dùng cặn thức ăn để làm nguồn sống và tạo ra mùi hôi khó chịu. Bạn sẽ không thể thoát khỏi mùi hôi này khi còn cao răng.
 Chảy máu chân răng, viêm nướu: Khi cao răng lan xuống nướu sẽ làm các mô bị viêm và chảy máu. Những vi khuẩn sẽ xâm nhập vào trong nướu gây sưng nướu, tạo mủ.
 Viêm chân răng: Cao răng khi làm nướu bị viêm sẽ khiến nướu không thể bám chắc ở chân răng. Nhờ đó mà vi khuẩn dễ tấn công chân răng hơn, nhất là phần men răng. Càng về sau, chúng phát triển mạnh gây viêm quanh răng khiến răng bị lung lay.
Phải làm gì khi cao răng bị vàng?
Khi cao răng bị vàng thì chúng ta không nên chủ quan để chúng tồn tại trên răng. Quá trình gây hại của nó diễn ra âm thầm và chậm nhưng hầu hết khi bệnh đã nặng rồi thì mọi người mới lo lắng và điều trị. Lúc này sẽ làm mất thời gian và tốn kem công sức lẫn chi phí của người bệnh.
Cao răng bị vàng có nguy hiểm không?
Kỹ thuật lấy cao răng
Cách tốt nhất trong trường hợp này là lấy cao răng. Hiện nay, công nghệ nha khoa rất phát triển, việc lấy cao răng cực kỳ đơn giản bằng máy sóng siêu âm. Loại máy lấy cao răng này gọn nhẹ và dễ cầm tay. Máy sẽ phát ra tần sóng rung để làm cao răng bị bong ra ngoài. Phương pháp này thực hiện rất nhanh chóng trong khoảng 20 phút. Bạn có thể đến bất kỳ nha khoa nào để lấy cao răng nếu ở đó đảm bảo tốt khâu vô trùng dụng cụ.
Mỗi người chỉ nên sử dụng dụng cụ lấy cao răng riêng và chúng cần được ngâm trong dung dịch khử khuẩn và tiệt trùng ngay sau đó. Nếu không vệ sinh kĩ thì người dùng tiếp theo có thể bị lây bệnh từ người trước. Chính vì thế, Nha khoa Đăng Lưu đã luôn cố gắng đảm bảo được yếu tố vô trùng phòng khám và các dụng cụ y tế. Máy hấp dụng cụ tại đây sẽ đặt thêm chỉ thị màu để kiểm soát nhiệt độ có đạt yêu cầu hay không, tránh cho trường hợp vi khuẩn còn sống sót.
Tg: Trang
 
Top