Cấy ghép răng implant vẫn luôn được xem là phương pháp chỉnh nha tốt nhất hiện nay vì nó có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm răng miệng cho khách hàng. Vậy cấy ghép răng Implant thực hiện bao nhiêu lần?

Cấy ghép răng Implant thực hiện bao nhiêu lần? 

Một ca phẫu thuật cấy ghép implant vào xương hàm được bác sĩ chuyên khoa thực hiện trong khoảng 30 phút, đối với các ca phức tạp thì cũng không mất quá 60 phút cho 1 trụ Implant. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng vì cấy ghép implant không phải mất quá nhiều thời gian và chỉ cần phẫu thuật 1 lần duy nhất.

Các bước thực hiện phẫu thuật cấy ghép răng implant là gì?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xem xét và đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bạn trước khi tiến hành cấy ghép implant, để bác sĩ có hướng điều trị và tư vấn cụ thể.

Bước 2: Chụp phim X-Quang

Chụp phim X-quang để nắm rõ tổng thể cấu trúc xương hàm, chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật được an toàn.
Quy trình thực hiện cấy ghép răng Implant

Bước 3: Bác sĩ gây tê vùng phẫu thuật đặt implant

Công đoạn này giúp khách hàng không thấy đau hay khó chịu trong và sau khi cấy ghép implant nha khoa, giúp quá trình phẫu thuật nhanh chóng và an toàn hơn.

Bước 4: Đặt trụ implant

Bằng một đường mổ rất nhỏ, bác sĩ sẽ bóc tách nướu một cách nhẹ nhàng và đặt trụ implant vào đúng vị trí cần cấy ghép. Kết thúc, bác sĩ sẽ khâu vết mổ lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ.

Sau đó, chỉ cần thời gian từ 2 đến 5 tháng để cơ thể dung nạp implant. Xương sẽ tạo thành dần dần xung quanh trụ implant giúp implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm. Khi implant đã tích hợp vào xương hàm, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ trên implant cho bệnh nhân.

Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, bạn vẫn có thể làm việc và sinh hoạt bình thường, hoặc chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày để vết thương dần ổn định chứ không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc điều trị.

Tìm hiểu thêm: có nên tẩy trắng răng hay không
 
Top