Viêm chân răng ở trẻ em làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng và ăn uống hàng ngày của trẻ. Cùng tìm hiểu về cách khắc phục hiệu quả ở bài viết dưới đây. Vậy cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Nguyên nhân khiến bé bị viêm chân răng
Có nhiều nguyên nhân khiến bé bị viêm chân răng. Trong đó, có 3 nguyên nhân chính sau đây:
– Do mọc răng: Những trẻ khi bước vào giai đoạn thay răng từ 6 – 7 tuổi trở đi có thể do răng đang lung lay, lợi và nướu tách khỏi chân răng tạo kẽ hỡ cho vi khuẩn và thức ăn lọt vào. Ngoài ra, nếu chân răng sữa bị viêm thì có thể rất dễ lây sang răng vĩnh viễn và làm ảnh hưởng đến chức năng nhai về sau.
Cách điều trị viêm chân răng ở trẻ
Viêm chân răng ở trẻ
– Bé bị viêm chân răng do vệ sinh răng miệng kém: Thông thường, các bé vẫn còn nhỏ, chưa ý thức được tầm quan trọng của việc đánh răng, nhiều bé lười làm việc này. Do đó, vi khuẩn và thức ăn đọng lại trên răng và xuất hiện các mảng bám cứng gọi là cao răng. Cao răng gây ra viêm nướu, chảy máu chân răng.
– Viêm lợi do sang chấn: trẻ bị đầu nhọn của tăm đâm vào lợi hoặc nướu, cắn móng tay, ăn đồ cứng ( xương, hạt dưa, …) đâm vào lợi.
Dấu hiệu dễ dàng nhận thấy khi bé bị viêm chân răng
– Nướu bị sưng đỏ, chạm vào có thể gây đau
– Chảy máu chân răng.
– Hơi thở có mùi hôi.
– Miệng trẻ có mùi hôi, hơi thở của trẻ có mùi khó chịu khi có mủ giữa răng và nướu răng.
– Khi bị viêm chân răng, trẻ thường biếng ăn, ăn không ngon.
Bé bị viêm chân răng phải làm sao?
Khi bé bị viêm chân răng do mọc răng hay san chấn, các bậc phụ huynh có thể áp dụng các phương pháp sau để giảm viêm:
– Cho bé súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng 2 – 3 lần một ngày. Muối có tính sát khuẩn sẽ làm giảm lượng vi khuẩn gây viêm.
– Dùng tỏi giã nhuyễn trộn chung với một ít muối đắp lên vùng bị viêm. Phần nướu và lợi sẽ giảm sưng dần. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.
– Cho trẻ uống vitamin C, ăn nhiều trái cây để kháng viêm.
Cách điều trị viêm chân răng ở trẻ
Bổ sung vitammin C
– Không cho trẻ ăn đồ cay, nóng.
Lưu ý: Không nên vì thấy trẻ bị chảy máu chân răng mà ngưng việc đánh răng. Bạn nên rèn luyện cho trẻ thói quen đánh răng đều đặn mỗi ngày. Nếu trẻ dưới 3 tuổi thì bạn có thể cho trẻ tập súc miệng, dùng khăn gạc sạch lau quanh các răng.
Nếu bạn áp dụng các phương pháp trên trong vài ngày nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần đưa trẻ đi khám.
Nên đưa trẻ đi khám khi bị viêm chân răng ở đâu?
Nha khoa Đăng Lưu là nơi chuyên chăm sóc răng miệng cho trẻ em và người lớn. Các bác sĩ tại đây đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo chuyên môn và có kiến thức đầy đủ về nha khoa. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi đưa bé đến đây để điều trị. Trong tưởng hợp bé bị viêm chân răng do mọc răng thì bác sĩ sẽ nhổ răng sữa và sát khuẩn để răng vĩnh viễn mọc lên dễ dàng, tránh để viêm lây sang răng này.
TG: Trang
 
Top