Viêm lợi trùm làm ảnh hưởng đến vấn đề ăn uống hàng ngày. Vì vậy khi mắc pahir trường hợp này mọi người nên đến những địa chỉ Nha khoa uy tín để thực hiện và có biện pháp khắc phục hiệu quả. Vậy trồng răng hàm có đau không thưa bác sĩ?
Viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng?
Viêm lợi trùm là triệu chứng răng miệng thường gặp khi mọc răng khôn, đặc biệt trong trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm, chân răng nằm sâu trong xương ổ răng. Dấu hiệu nhận biết là nướu sưng đỏ, đau nhức nhiều, đôi khi có mủ tích tụ, sốt cao, nổi hạch ở cổ,… Vậy, viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng đau nhanh chóng?
Viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng?
Viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng?
Trên thực tế, muốn biết viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng nhức nhanh chóng, bạn phải đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kỹ, sau đó mới có thể xác định chính xác loại thuốc nên uống là gì theo chỉ định cụ thể từ bác sĩ, không tùy tiện mua thuốc bên ngoài dùng nếu không có hướng dẫn.
Thông thường, khi bị viêm lợi trùm, các bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau cho bệnh nhân uống đúng giờ và liều lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất, cụ thể các loại thuốc có thể được sử dụng như sau:
Thuốc kháng sinh: Nếu sưng đau nhẹ có thể sử dụng thuốc Spiramycin, uống 6 viên/ngày chia đều cho 3 lần uống. Trường hợp nướu sưng đau nhẹ nhưng kèm theo triệu chứng sốt nên uống kèm theo thuốc paracetamol giúp giảm đau và hạ sốt hiệu quả.
Viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng?
Uống thuốc kháng sinh
Thuốc chống sưng nề: Trong một số trường hợp nếu nướu sưng nhức nhiều, bác sĩ có thể kê toa thêm một số loại thuốc chống sưng nề như Alphachymotrypsin.
Thuốc điều trị toàn thân: Một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau dùng để điều trị toàn thân vẫn có thể được bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng như Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline,…
Biện pháp điều trị viêm lợi trùm dứt điểm chỉ trong một lần
Với biện pháp sử dụng thuốc giúp giảm sưng đau khi bị viêm lợi trùm chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, sau đó vẫn tái diễn trở lại nếu không có biện pháp khắc phục ngay. Bởi thời gian mọc răng khôn kéo dài khá lâu và chia thành từng đợt nhú riêng, mỗi đợt sẽ khiến người bệnh đau nhức nhiều hơn.
Bởi vậy, thay vì phải lo nghĩ đến vấn đề viêm lợi trùm uống thuốc gì, bạn nên quan tâm hơn đến việc tìm biện pháp điều trị dứt điểm tình trạng này, bởi nếu để càng lâu sẽ càng gây nhiều nguy hiểm cho các răng xung quanh.
Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu để chữa viêm lợi trùm, các bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng, sau đó tiến hành chụp X - Quang để xác định chính xác nguyên nhân gây viêm lợi trùm là gì, từ đó đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất, có thể cắt lợi trùm hoặc nhổ răng khôn:
Cắt lợi trùm: Nếu răng khôn mọc thẳng, không bị nghiêng, lệch, chân răng nằm đúng vị trí và không có dấu hiệu gì bất ổn, bác sĩ sẽ thực hiện cắt lợi trùm nhằm giúp thân răng được bộc lộ ra ngoài.
Nhổ răng: Áp dụng cho các trường hợp phim chụp răng khôn cho thấy răng có dấu hiệu bị lệch, mọc ngầm, chân răng nằm sâu trong xương ổ răng, bác sĩ sẽ thực hiện rạch nướu và nhổ răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại, an toàn, không đau và không gây bất kì ảnh hưởng gì.
TG: Trang
 
Top