Thời gian chỉnh nha – niềng răng là khác nhau theo từng trường hợp. Răng xô lệch, răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn…có thời gian niềng răng khác nhau. Và tùy theo mức độ xô lệch, hô hay móm nhiêm trọng như thế nào mà thời gian niềng răng mất bao lâu.

Vì sao nên điều trị chỉnh nha niềng răng?

Nếu bạn có một “khớp cắn xấu” (ví dụ: răng mọc chen chúc, lệch lạc, nghiêng, xoay, hô, móm, mất răng, thiếu răng v.v…) thì có thể bạn cần được điều trị chỉnh nha niềng răng.

Nguyên nhân gây ra một khớp cắn xấu phần lớn là do di truyền, bẩm sinh, ngoài ra còn do các nguyên nhân khác như tai nạn, mất răng sữa quá sớm hay quá muộn, thói quen xấu (mút tay, mút môi, đẩy lưỡi, thở miệng v.v…).
Niềng răng giúp khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch*
Nếu không được điều trị, ngoài hậu quả là kém thẩm mỹ, một khớp cắn xấu có thể dẫn tới sâu răng, sưng đau nướu, dễ bị chấn thương răng (như trong trường hợp răng cửa quá chìa), khó khăn khi ăn nhai, phát âm, đau vùng mang tai, nhức đầu và nhiều vấn đề khác. Từ những lý do trên, bạn nên thực hiện chỉnh nha niềng răng càng sớm càng tốt.

Các phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay

Tuy theo nhu cầu thẩm mỹ cũng như điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp niềng răng phù hợp nhất. Và có những loại niềng răng sau đây: 

Niềng răng với mắc cài kim loại: Mang tính đơn giản ,hiệu quả,tiết kiệm chi phí nhưng vẫn còn hạn chế vì mắc cài lộ ra bên ngoài tính thẩm mỹ chưa cao, đây là phương pháp được nhiều bạn nhỏ lựa chọn vì nhu cầu thẩm mỹ giao tiếp chưa cao. 

Niềng răng mắc cài sứ: khi bạn muốn niềng răng nhưng còn lo ngại khi cười sẽ lộ ra những mắc cài làm bạn thiếu tự tin, giải pháp niềng răng với mắc cài sứ sẽ giúp bạn. Vì mắc cài sứ có màu giống như màu răng, khi mang mắc cài sứ thì người đối diện khó nhận ra bạn đang chỉnh nha. 

Các phương pháp niềng răng phổ biến 
Mắc cài mặt trong: Được gắn mặt trong của răng thay vì gắn ở mặt ngoài, không nhìn thấy trong quá trình giao tiếp mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn, tuy nhiên thời gian điều trị của bạn sẽ kéo dài. 

Niềng răng trong suốt Invisalign: Công nghệ niềng răng Invisalign sử dụng một loại khay trong suốt có thể tháo lắp được thiết kế cho riêng từng bệnh nhân để điều chỉnh vị trí các răng trên cung hàm mà không cần đến dây và mắc cài kim loại, ưu điểm của Invisalign chính là về mặt thẩm mỹ khi niềng răng bởi tính trong suốt khó nhận ra và ăn nhai thoải mái hơn so với niềng răng mắc cài.

Doanbtv
 
Top