Thực hiện lấy cao răng hiện nay được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiện lấy cao răng. Vậy trồng răng cửa có đau không thưa bác sĩ?
Lưu ý sau khi lấy cao răng
1. Điều cần lưu ý sau khi lấy cao răng là chăm sóc bằng cách đánh răng
– Việc đánh răng là điều tối thiểu mỗi ai cũng phải thực hiện. Đánh răng 1 ngày/2 lần và nhất là trước khi đi ngủ. Tuy nhiên bạn phải biết cách đánh sao cho sạch và nhẹ nhàng để không làm đau chân răng. Bởi răng khi mới lấy cao răng thì sẽ nhạy cảm hơn trước khi lấy, vì thế không nên đánh quá mạnh, đánh nghiêng 45 độ và toàn bộ hàm răng. Nếu bạn cẩn thận hơn thì hãy làm sạch lưỡi để diệt tận gốc các vi khuẩn trong khoang miệng.
Lưu ý sau khi lấy cao răng
Vệ sinh răng miệng đúng cách
2. Sử dụng nước súc miệng hay muối loãng để súc miệng.
Để góp phần làm sạch khoang miệng, sau khi đánh răng nên súc miệng lại bằng nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng. Sau mỗi bữa ăn bạn cũng nên súc miệng để làm sạch răng miệng, tẩy rửa đi các chất cặn bã từ thức ăn nhằm làm sạch và chống có mùi từ miệng.
3. Hạn chế ăn uống các chất giàu mỡ và nhiều đường, bổ bung chất canxi cho răng
Thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ… chứa nhiều chất dễ gây ra cao răng, chúng dễ bám lại trên răng và khoang miệng nhất vì thế hãy hạn chế ăn.
Bổ sung ăn uống các loại thực phẩm, các chất chứa canxi để răng chắc khỏe hơn.
4. Ăn các loại trái cây giòn, nhiều chất xơ
Thay vì ăn các chất nhiều đường, dầu mỡ hoặc các chất quá mềm dễ dính lại trên răng thì bạn hãy tăng cường ăn các loại thực phẩm, trái cây có độ giòn cao, các chất xơ để giúp đánh bật đi các chất, vi khuẩn nhỏ vụn. Không chỉ vậy các thức ăn này còn bổ sung vitamin, giúp cho răng bạn chắc khỏe hơn.
Lưu ý sau khi lấy cao răng
Ăn nhiều chất xơ
5. Lưu ý sau khi lấy cao răng nên dùng các nguyên liệu tự nhiên
Việc chăm sóc răng sau khi lấy cao răng rất dễ thực hiện tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên. Nhằm hạn chế các vi khuẩn hình thành mảng bám cao răng, các lần lấy cao răng cũng được kéo dài hơn.
Các nguyên liệu tự nhiên và dễ tìm thấy như nước cốt chanh, muối, vỏ cam, vỏ chanh, chuối, banking soda, bột nở… Bạn có thể lên mạng tìm hiểu một số cách kết hợp các nguyên liệu với nhau. Chẳng hạn như dùng nước cốt chanh với bột nở kết hợp với kem đánh răng.
6. Thực hiện tái khám định kỳ từ 3 đến 6 tháng/lần
Cao răng rất dễ hình thành trong quá trình ăn uống và sinh hoạt. Nó cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh tình răng miệng khác mà bạn sẽ không lường trước được. Vì thế, nên thường xuyên chăm sóc răng miệng và thực hiện thăm khám răng định kỳ từ 3 đến 6 tháng/ lần nhằm phát hiện và ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng.
TG: Trang
 
Top