Niềng răng bên trong hay còn gọi là niềng răng mắc cài mặt trong đây là phương pháp chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ mới. Phương pháp này có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao, giúp nắn chỉnh răng hiệu quả mà không bị lộ khi giao tiếp.

Nên niềng răng móm hàm dưới ở trường hợp nào?

Móm là một khuyết điểm lớn, hệ lụy đầu tiên là ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai. Khi khớp cắn ngược, không cân xứng sẽ khiến việc nhai, nghiền nát thức ăn khó khăn. Từ đây gây ra những bệnh lý về tiêu hóa, đau dà dày, đường ruột.


Bên cạnh đó, móm làm mất đi tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, trông bạn trở nên già nua và mất tự nhiên khi giao tiếp với bạn bè. Vậy với trường hợp móm hàm dưới nên hàm gì?

Thông thường, móm gây ra bởi 3 nguyên nhân: móm do răng, móm do cấu trúc xương hàm và móm do cả răng và xương hàm. Ở mỗi trường hợp cụ thể mà phương pháp niềng răng móm hàm dưới sẽ được áp dụng phù hợp. 

Điểm danh các hình thức chỉnh nha niềng răng

Hiện nay, có khá nhiều các kỹ thuật niềng răng tân tiến được áp dụng trong niềng răng hô hàm dưới, vừa mang lại hiệu quả chỉnh răng tối ưu, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho người niềng như:

Niềng răng mắc cài kim loại: Các mắc cài được chế tạo từ kim loại, có độ cứng cao, tạo ra lực kéo ổn định, không bị bung buột, bể vỡ trong quá trình chỉnh răng. Đây được coi là giải pháp niềng răng nhanh nhất.

Niềng răng mắc cài sứ: Các mắc cài được chế tạo từ sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng tự nhiên vì thế khó để lộ và đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho người niềng.

Niềng răng mắc cài tự đóng: Đây là một giải pháp niềng răng tân tiến, niềng răng mắc cài nhưng không sử dụng dây thun. Với thiết kế nắp đóng tự động làm giảm độ ma sát khi răng dịch chuyển, hạn chế tình trạng đau, ê buốt răng. Đồng thời tạo lực từ mắc cài và dây cung cố định, mang lại hiệu quả chỉnh răng cao.


Niềng răng mặt trong: Với thiết kế đặc biệt, mắc cài được gắn vào bên trong mặt răng nên không để lộ ra bên ngoài. Thích hợp với những khách hàng có nhu cầu về thẩm mỹ khi thực hiện niềng răng.

Niềng răng tháo lắp Invisalign: Một giải pháp niềng răng không sử dụng mắc cài, các khay niềng trong suốt vó thể tháo rời. Vừa mang lại sự thoải mái, tiện lợi vừa có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, niềng răng Invisalign không lo mắc cài bung tuột, nong lỏng.

Doanbtv
 
Top