Vấn đề sau khi nhổ răng mọi người cũng cần lưu ý đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn. trồng răng hàm giá bao nhiêu mọi người biết chưa?
Nhổ răng đau không?
Nhổ răng có đau không là một trong những thắc mắc hàng đầu của rất nhiều bệnh nhân khi họ đang có nhu cầu nhổ răng. Mặc dù nhổ răng chỉ là tiểu phẫu nha khoa đơn giản và không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ, tuy nhiên nhổ răng đau không vẫn còn tùy thuộc vào kỹ thuật nhổ răng và địa chỉ nha khoa thực hiện.
Một số lưu ý sau khi nhổ răng
Nhổ răng đau không?
Trên thực tế, với vấn đề nhổ răng có đau không, chúng tôi có thể trả lời cụ thể đến bạn Thúy Liên là sẽ không gây đau nhức hay khó chịu gì khi tiến hành tại Nha khoa Đăng Lưu. Bởi quá trình nhổ răng được thực hiện bằng công nghệ siêu âm Piezotome hiện đại, cùng với sự hỗ trợ của các liệu pháp an thần.
Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cho người bệnh. Hiện có 2 cách gây tê là tiêm thuốc trực tiếp vào khu vực có răng cần nhổ hoặc bôi thuốc lên các vùng xung quanh (áp dụng cho trường hợp bệnh nhân sợ tiêm thuốc và nhổ răng trẻ em). Thuốc tê sẽ giúp ngăn chặn mọi cơn đau nhức rất hiệu quả.
Liều dùng các loại thuốc gây tê được bác sĩ kiểm soát rất chặt chẽ, chỉ sử dụng một lượng ít nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh. Khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu, không cảm nhận bất kì cơn đau nào mặc dù vẫn tỉnh táo.
Nếu ca nhổ răng khó (các trường hợp nhổ răng khôn ở mức độ khó cao), nhổ nhiều răng cùng lúc, người bệnh khi nhổ răng có sức khỏe không ổn định hoặc theo chỉ định đặc biệt của bác sĩ có thể phải sử dụng liệu pháp gây mê nhằm đảm bảo an toàn, không gây đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.
Một số lưu ý sau khi nhổ răng
Thông thường, việc nhổ răng chỉ tiến hành nếu chiếc răng đó mắc các bệnh lý răng miệng hoặc chịu tác động từ bên ngoài nhưng không thể điều trị và hồi phục trở lại. Bởi bảo tồn răng thật luôn là nguyên tắc hàng đầu trong nha khoa, răng chỉ nên nhổ khi thật sự cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:
Sau khi nhổ răng, cần trồng răng mới thay thế ngay khi vết thương đã lành lại (trừ trường hợp răng khôn), tránh để trống quá lâu có thể gây tiêu xương hàm, ảnh hưởng đến các răng xung quanh, việc trồng răng giả sau này cũng khó khăn hơn.
Một số lưu ý sau khi nhổ răng
Lưu ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng đúng cách
Cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách và hợp lý sau nhổ răng để vết thương nhanh lành và không nhiễm trùng, nên chải răng nhẹ nhàng 2 – 3 lần/ngày, không chải trực tiếp vào vết thương, có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng miệng.
Ăn uống hợp lý, sử dụng thức ăn mềm, mịn, tốt cho răng miệng như cháo, súp, các loại rau củ quả tươi, sữa, dâu tây,… để cung cấp đủ chất và giúp răng chắc khỏe hơn. Nên hạn chế dùng rượu, bia, hút thuốc lá, những thực phẩm cứng, dai, quá nóng hoặc lạnh,… khi vết thương chưa lành hẳn.
Sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, không nên tự ý mua thêm thuốc bên ngoài để dùng. Nếu vết thương sưng đau nhiều không dứt, xuất hiện các triệu chứng bất thường như có mùi hôi, chảy máu nhiều,… bạn nên đến ngay nha khoa để được thăm khám và kiểm tra kỹ.
Nếu bạn là tính đồ yêu chiều răng miệng, yêu cái đẹp thẩm mỹ thì đừng bỏ qua bài này: Tẩy trắng răng thẩm mỹ
Tg: Trang
 
Top