Răng hô nhẹ nếu không quá lộ rõ, không ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt và việc ăn nhai vẫn đảm bảo thì không nhất thiết phải chữa. Trường hợp bạn muốn có một khuôn mặt thẩm mỹ, cân đối cùng với khớp cắn chuẩn thì chỉnh nha niềng răng hô nhẹ là điều nên làm.

Niềng răng vẩu – bạn có phù hợp để thực hiện?

Răng vẩu được chia ra làm 3 dạng khác nhau, dựa vào đó nha sĩ sẽ tư vấn các hướng điều trị khác nhau. Cụ thể như sau:

- Vẩu nguyên nhân do răng: Chỉ định niềng răng.

- Vẩu nguyên nhân do xương hàm: Chỉ định phẫu thuật chỉnh hàm mặt.


-  Vẩu nguyên nhân do cả răng và xương hàm: Chỉ định niềng răng kết hợp phẫu thuật chỉnh hàm.

====>>> Giải đáp băn khoăn: cấy ghép implant mất bao lâu

Niềng răng vẩu chỉ tác động đến răng, di chuyển răng về vị trí mong muốn và chỉnh khớp cắn chuẩn, còn phẫu thuật hàm mặt chỉ tác động đễn xương hàm chỉnh lại tương quan giữa hai hàm răng sao cho hài hòa.

Vì thế nẹp răng vẩu và phẫu thuật hàm vẩu không thể thay thế được cho nhau. Ví dụ bạn bị vẩu do răng thì phẫu thuật hàm sẽ không có tác dụng và ngược lại. Cần xác định rõ nguyên nhân gây vẩu để biết chính xác bạn có phù hợp để niềng răng vẩu hay không.

Niềng răng vẩu có tác dụng gì?

Răng hô vẩu là nguyên nhân khiến nụ cười của bạn không tự tin, khuôn mặt thô xấu. Thêm vào đó việc ăn nhai cũng không mấy thuận lợi khi bạn không may sở hữu một hàm răng vẩu. Nhiều trường hợp vẩu nặng còn khiến chủ nhân bị cười hở lợi vô cùng mất thẩm mỹ.

Niềng răng vẩu giúp khắc phục tất cả các khuyết điểm trên:

- Giúp chỉnh lại hàm răng đều đặn như mong muốn, cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng.


- Chỉnh khớp cắn chuẩn giúp việc ăn nhai dễ dàng, cải thiện chức năng phát âm.

- Nẹp răng vẩu mang lại cho bạn khuôn mặt thanh thoát, hài hòa.

- Khắc phục khiếm khuyết cười hở lợi.

Tùy từng độ tuổi niềng răng, cơ địa của từng bệnh nhân mà thời gian kẹp răng vẩu cũng khác nhau có thể dao động từ 1-3 năm. Để biết chính xác thời gian, bạn hãy thăm khám và nhờ bác sĩ tư vấn. Nên chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để có được những phán đoán chính xác về thời gian niềng răng.

Doanbtv
 
Top