Nếu răng khôn mọc đúng chỗ và thẳng thì sẽ có vai trò rất quan trọng cho việc sử dụng thức ăn. Nhưng răng khôn mọc lệch sẽ dẫn đến những hiện tượng có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Răng khôn mọc lệch thường xảy ra ở cả hàm trên và hàm dưới nên nhiều người băn khoăn răng khôn mọc lệch có nên nhổ không. Vậy cấy ghép răng implant là gì?

Răng khôn là gì?
Răng khôn là chiếc răng nằm phía trong cùng của bốn phía góc răng hàm trên và hàm dưới. Răng khôn thường xuất hiện ở người trường thành, độ tuổi từ 17-25 tuổi. Hàm răng của con người thường đủ chỗ cho 28 răng mọc đều ở hai hàm nhưng đến tuổi trưởng thành răng khôn bắt đầu mọc thêm 4 chiếc nữa. Trong khi đó xương hàm đã phát triển khá ổn định, cứng chắc nên các răng cũng đã mọc ổn định nên răng khôn mọc bất thường là do không đủ chỗ là chuyện dễ dàng xảy ra.

Đó là lý do nhiều người nghĩ răng do mọc răng nên có cảm giác đau đớn, sốt nhẹ và sưng nướu… nhưng bạn không nên chủ quan khi gặp hiện tượng răng khôn mọc lệch bởi những hệ quả mà nó mang lại là không hề đơn giản.

Ảnh hưởng của răng khôn mọc lệch
Khi răng khôn mọc lệch sẽ xuất hiện những triệu chứng đi kèm như nướu bị kích ứng, sưng đỏ và có thể bị sốt nhẹ. Thường sẽ xuất hiện cảm giác đau âm ỉ kéo dài khoảng 2-3 ngày và hiện tượng này sẽ lặp đi lặp lại và kéo dài.

Do răng khôn mọc ở vị trí trong cùng nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn. Thức ăn sẽ bị mắc ở những góc khuất nên việc chải răng sẽ khó làm sạch triệt để ở những vị trí này. Đó là lý do xuất hiện mảng bám và vi khuẩn, lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về răng như sâu răng, đau nướu, hôi miệng… Nếu bạn không cử lý kịp thời sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Ví dụ như bệnh viêm nướu nếu không xử lý kịp thời sẽ thì những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm sẽ càng cao thì điều trị sẽ tốn kém và phức tạp hơn. Có một số trường hợp khi răng khôn mọc lệch mà không chữa trị kịp thời gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến các răng và vùng xung quanh như tai, mắt, cổ… Đặc biệt hệ thần kinh dễ bị ảnh hưởng nên sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Có nên nhổ răng khôn mọc lệch không?
Răng khôn mọc lệch khiến thức ăn sẽ bị mắc ở những góc khuất

Nếu răng khôn mọc mà xương hàm không đủ vị trí thì sẽ bị mọc lệch và đâm sang các răng bên cạnh làm răng số 7 đang khỏe mạnh cũng bị tiêu hủy dần, bị lung lay và sẽ có nguy cơ bị sâu. Với một số trường hợp do răng khôn mọc lệch mà bị mất răng số 7.

Nhổ bỏ răng khôn mọc lệch để phòng tránh các bệnh về răng xảy ra
Đó là lý do bác sĩ thường chỉ định những trường hợp răng khôn mọc lệch phải nhổ bỏ để phòng tránh các bệnh về răng xảy ra. Theo các chuyên gia nha khoa khuyến cao nhổ bỏ răng khôn mọc lệch để phòng tránh các biến chứng về đau nhức cho bệnh nhân.

Nếu có những bất thường xảy ra xung quanh việc mọc răng khôn thì bạn phải đến cơ sở nha khoa để bác sĩ thăm khám, chụp Xquang để đưa ra chỉ định phù hợp cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top