Viêm nướu làm ảnh hưởng đến tình trạng răng miệng của mọi người. Dưới đây các chuyên gia Nha khoa sẽ tư vấn cho mọi người cách điều trị viêm nướu hiệu quả tại nhà. trồng răng cửa có đau không bác sĩ Nha khoa?
Dấu hiệu nhận biết cần phải điều trị viêm nướu
Nướu khỏe mạnh luôn trong trạng thái có màu hồng, săn chắc và ôm sát chân răng. Nhưng khi nướu có dấu hiệu bất thường sau thì bạn nên điều trị viêm nướu:
– Nướu có màu đỏ, sưng, tụt xuống và dễ bị kích ứng.
Điều trị viêm nướu tại nhà
Thường xuyên chảy máu chân răng
– Thường xuyên bị chảy máu chân răng.
– Nướu không bám chắc vào chân.
– Có mủ ở quanh nướu.
– Hơi thở có mùi hôi
Nướu có vai trò giữ cho răng được cố định và bảo vệ chân răng, ngăn không cho vi khuẩn, thức ăn tấn công. Khi nướu bị viêm không chỉ gây ra cảm giác đau, ăn uống khó khăn mà còn có nguy cơ mất răng nếu không kịp thời chữa trị.
Cách điều trị viêm nướu bằng nguyên liệu thiên nhiên
Khi điều trị viêm nha chu bằng nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên bạn cần xem xét phương pháp nào dễ sử dụng với mình nhất. Thời gian điều trị có thể kéo dài nên cần có sự kiên nhẫn.

=====> Tìm hiểu thêm: răng bị vàng có tẩy trắng được không

1. Trị viêm nướu bằng muối
Dùng nước muối ấm để súc miệng hằng ngày. Muối có tính sát khuẩn giúp tiêu diệt những vi trùng gây viêm. Ngoài ra, bạn có thể dùng tỏi giã nhỏ và cho muối vào đắp lên vùng nướu bị viêm. Cách này giảm đau nhanh và hiệu quả.
2. Mật ong
Bôi mật ong lên chỗ nướu bị sưng sau khi chải răng. Bạn nên bôi 3 lần/ngày cho đến khi nướu hết viêm hẳn.
Điều trị viêm nướu tại nhà
Thêm chú thích
3. Là bạc hà
Trong lá bạc hà chứa methol. Đây là chất tạo cảm giác mát lạnh, giảm đau nên khi bạn bôi tinh dầu bạc hà vào nướu bị viêm sẽ thấy dễ chịu ngay. Lá bạc hà cũng chứa thành phần sát khuẩn giúp giảm tình trạng viêm nướu.
4. Trà hoa cúc
Thành phần Bisabolol trong trà hoa cúc có công dụng chống kích ứng, chống viêm. Bạn có thể dùng nước trà hoa cúc để súc miệng nhiều lần trong ngày. Nên dùng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
5. Sử dụng vitamin C
– Bổ sung vitamin C để hỗ trợ nướu nhanh lành bằng cách ăn các loại trái cây, rau củ từ thiên nhiên.
Một trong những nguyên nhân viêm nướu là do vệ sinh răng miệng kém, có cao răng nên vi khuẩn mới dễ dàng phát triển. Nếu bạn muốn điều trị viêm nướu triệt để và nhanh chóng thì cần loại bỏ hoàn toàn những mảng bám cao răng.
Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ chuyên điều trị viêm nướu bằng phương pháp lấy cao răng bằng sóng siêu âm an toàn, không gây đau. Bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và phục hồi lại nướu như ban đầu để giúp răng chắc khỏe. Các bác sĩ tại đây đều là những người có tay nghề cao, cẩn thận và luôn chu đáo đối với khách hàng.
TG: Trang
 
Top