Nhiều người thường có sự nhầm lẫn giữa phương pháp tẩy trắng răng và lấy cao răng. Vậy 2 phương pháp này khác nhau như thế nào?

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một phương pháp nha khoa giúp bệnh nhân cải thiện màu răng làm cho răng trắng sáng và thẩm mỹ hơn. Dưới sự giám sát của các bác sĩ, quy trình tẩy trắng răng sẽ diễn ra một cách nhanh gọn, chất tẩy trắng răng vùa phải được bôi lên răng trong một khoảng thời gian nhất định. Với giải pháp tẩy trắng răng này, răng của bệnh nhân sẽ có sự thay đổi và cải thiện rõ rệt về màu sắc, những vết ố vàng trên răng sẽ được đánh bay và thay thế vào đó là sắc trắng vốn có của hàm răng. Việc lựa chọn một địa chỉ tẩy trắng răng uy tín và an toàn là vô cùng quan trọng bởi có nhiều trường hợp bị ê buốt và nhức răng sau khi tẩy trắng răng do quy trình tẩy trắng không an toàn, chuyên nghiệp và đúng kỹ thuật…
Phương pháp tẩy trắng răng hiện đại

Ngày nay, với sự ra đời của nhiều phương pháp tẩy trắng được cải tiến cùng những chức năng vượt trội giúp bác sĩ thực hiện một cách an toàn hơn cho răng miệng và sức khỏe. Tẩy trắng răng bằng công nghệ Whiteness không đau, không gây ê buốt, không dùng đèn lazer nên không cần thiết bị bảo vệ mắt giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn ngay cả trong lúc thực hiện.

Tẩy trắng răng hay niềng răng mất bao lâu? Quy trình thực hiện tẩy trắng răng khá nhanh chóng và đơn giản, người bệnh không cần phải thốn nhiều thời gian cũng như công sức để có được một hàm răng trắng sáng.

Lấy cao răng là gì?

Lấy cao răng là việc lấy những mảng bám ở ngoài bề mặt răng và giúp loại bỏ tất cả những mảng bám vôi răng bám chắc ở phí dưới chân răng. Sau khi thực hiện lấy cao răng, răng của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn nhiều, tuy nhiên màu sắc răng sẽ không thay đổi. Việc lấy cao răng giúp phòng ngữa những bệnh khác về răng miệng như sâu răng, viêm nướu…
Phương pháp lấy cao răng

Cũng như tẩy trắng răng, việc lấy cao răng cũng là một giải pháp thẩm mỹ nha khoa làm cho răng trắng sáng, đều đẹp hơn. Tuy nhiên, lấy cao răng là một liệu pháp nha khoa an toàn hơn bởi nó không sử dụng hóa chất độc hại mà chr sử dụng dụng cụ, thiết bị nha khoa để can thiệp và làm bong các mảng vôi tồn tại lâu ngày trên bề mặt răng.

Quy trình lấy cao răng diễn ra khá đơn giản và cũng dễ thực hiện, chi phí cao hay thấp tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân.

Lấy cao răng định từ từ 3-6 tháng/lần là điều nên làm để bảo vệ răng khỏi những vi khuẩn gây hại cho răng. Nên thực hiện đánh răng sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp hạn chế quá trình hình thành cao răng hiệu quả.
 
Top