Răng lung lay làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe cũng như chức năng nhai của hàm. Cùng tìm hiểu giải pháp khắc phục ở bài viết sau. trồng răng hàm có đau không thưa bác sĩ?
Khắc phục răng lung lay cả hàm
Tình trạng răng lung lay cả hàm rất nguy hiểm. Nó sẽ gây ra nhiều rắc rối cho người mắc phải và cản trở việc ăn uống. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân dẫn đến răng bị lung lay là do các yếu tố sau:
 Tuổi tác cao, răng và xương hàm bị lão hóa. Các bộ phận trên cơ thể con người đều bị lão hóa theo thời gian, kể cả răng. Khi chúng ta lớn tuổi, răng sẽ yếu hơn và xương hàm không còn chắc khỏe nữa, nó sẽ giòn và không bám chặt vào chân răng. Do đó, răng có thể bị lung lay.
Khắc phục răng lung lay cả hàm
Khắc phục răng lung lay cả hàm
Viêm chân răng: Đây là tình trạng chân răng bị lộ ra ngoài. Nướu có màu đỏ và sưng lên, bị tụt, không bám chắc vào chân răng. Viêm chân răng thường do các vi khuẩn từ cao răng gây ra. Chúng tấn công vào nướu và chân răng khiến hai bộ phận này không còn chắc khỏe như bình thường.
 Sâu răng nặng: Khi răng bị sâu vào tủy, chân răng bị vi khuẩn tấn công sẽ dẫn đến tình trạng lung lay. Không những thế, bạn còn có cảm giác đau do vi khuẩn gây viêm.
Răng lung lay cả hàm có chắc lại được không?
Chúng ta có thể giúp cho răng lung lay cả hàm chắc lại bằng các phương pháp điều trị nha khoa. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng và đánh giá khả năng phục hồi. Nếu răng bị sâu nặng, chân răng bị lung lay và thân răng bị hỏng nặng thì phải can thiệp đến biện pháp nhổ răng.
Khắc phục răng lung lay cả hàm
Vệ sinh răng miệng phù hợp mỗi ngày
Đối với những người răng lung lay do lão hóa thì nên bổ sung các thực phẩm giàu chất canxi, giữ răng miệng luôn sạch sẽ bằng cách đánh răng 2 lần/ngày, súc miệng bằng nước muối loãng để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng. Ngoài ra, họ cần khám răng định kì 6 tháng/lần để được bác sĩ theo dõi tình trạng răng và có hướng điều trị kịp thời.
Trong trường hợp bạn bị viêm nướu, viêm chân răng thì cần lấy cao răng để loại bỏ vi khuẩn gây hại ra khỏi răng. Sau đó kết hợp thêm thuốc chống viêm theo đơn của bác sĩ. Nếu nướu bị tụt sâu thì sẽ cần khâu vạt nướu để phủ lên chân răng, tránh tình trạng ê buốt khi ăn và vi khuẩn tấn công.
Để có thể lấy những mảng bám cao răng nhỏ ở trên bề mặt răng và nằm sâu ở dưới nướu thì bác sĩ sẽ sử dụng máy lấy cao răng. Nó sẽ tao ra lực rung nhẹ ở đầu mũi máy. Khi nó di chuyển đến cao răng sẽ làm chúng bị vỡ và tách khỏi bề mặt thân răng.
Sau khi lấy cao răng, bạn nên chăm sóc răng tại nhà bằng cách dùng nước súc miệng diệt khuẩn để giảm viêm, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển thêm. Để răng được chắc khỏe, bạn nên đánh răng đều đặn mỗi ngày và kiêng sử dụng nước ngọt có gas.
TG: Trang
 
Top