Niềng răng bằng khay invisalign là phương pháp rất đơn giản và tiện lợi cho bạn thoải mái vào những dịp ăn uống hay chải răng. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả niềng răng bền vững bạn phải mang khay Invisalign 22 giờ/ngày. Đặc điểm và quy trình niềng răng Invisalign như thế nào? và cấy ghép răng implant là gì?

Niềng răng bằng khay Invisalign là gì?
Niềng răng invisalign là phương pháp sử dụng các khay niềng răng trong suốt để di chuyển các răng theo đúng vị trí nhất định. Các khay thiết kế lắp được toàn bộ cung răng với các điểm tạo lực giúp các răng sắp xếp theo vị trí như bác sĩ đã định sẵn trước đó. Mỗi bệnh nhân mang khay niềng răng khoảng 2 tuần, sau đó phải thay khay niềng răng mới, mỗi lần thay khay thì sẽ tạo khoảng di chuyển răng 0,25mm.

Đặc điểm và quy trình niềng răng Invisalign nên biết
Niềng răng Invisalign hiệu quả thẩm mỹ cao

Trung bình mỗi ca điều trị niềng răng bạn phải mang từ 20-40 khay niềng răng invisalign. Điều trị bằng phương pháp hiện đại này phù hợp với những người trưởng thành, tính chất công việc phải giao tiếp nhiều và không có nhiều thời gian để tái khám và đặc biệt là tính thẩm mỹ cao, tiện lợi bởi có thể thao ra lắp vào một cách dễ dàng.

Quy trình làm khay Invisalign
Khay invisalign được thiết kế khá đặc biệt và theo quy trình chặt chẽ. Đầu tiên bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm và chụp phim hình ngoài mặt của bệnh nhân để tạo độ chính xác sau này. Sau đó bác sĩ sẽ gửi sang Mỹ, trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co để các kỹ thuật viên thiết kế khay niềng răng.Các kỹ thuật viên sẽ phân tích mẫu hàm bằng phần mềm 3D và phối hợp bác sĩ ở Việt Nam để lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.

Từ lúc bệnh nhân lấy dấu đến khi thiết lập kế hoạch điều trị trên máy tính khoảng 3 tuần. Bệnh nhân sẽ nhìn thấy rõ các răng của mình sẽ di chuyển cụ thể trên máy vi tính của bác sĩ. Nếu bệnh nhân đồng ý kế hoạch điều trị với bác sĩ, và bác sĩ xem kế hoạch với Invisalign thuận lời thì các kỹ thuật viên của Invisalign sẽ bắt đầu sản xuất khay. Khoảng từ 3 tuần thì sẽ thiết kế xong khay và chuyển về Việt Nam.

Niềng răng bằng khay đơn giản hơn so với niềng răng mắc cài cố định, bác sĩ sẽ giao tất cả các khay niềng răng và hướng dẫn cách mang khay và chăm sóc như thế nào để tiện lợi cho bạn và bảo quản tốt hơn trong quá trình sử dụng. Với một số trường hợp, bác sĩ sẽ phải gắn Attachment lên răng hoặc có thể hướng dẫn bạn sử dụng thun liên hàm đạt hiệu quả cao hơn. Attachment là những nút chặn bằng nhựa bác sĩ sẽ gắn lên răng thậ tạo điểm bám cho khay Invisalign. Chỉ có một số răng được yêu cầu gắn Attachment chứ không áp dụng trên nhiều trường hợp.

Sau 2 tháng bạn phải đến bác sĩ để kiểm tra một lần. Nếu bạn làm mất khay niềng răng nào phải kịp thời báo lại để bác sĩ hướng dẫn bạn mang khay tiếp theo hoặc lùi lại trường hợp. Nếu bị mất nhiều khay thì bác sĩ phải lấy dấu và gửi sang Mỹ để làm lại khay. Chi phí làm lại khay bị mất bạn phải chịu hoàn toàn. Sau thời gian mang tất cả các khay Invisalign bạn sẽ nhận rõ kết quả đạt được 80-90% mong đợi.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top