Chảy máu chân răng là một trong những biểu hiện của vượt xuống cấp về răng miệng. Vậy chảy máu chân răng là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. implant răng hàm là gì?
Chảy máu răng là bệnh gì?
Với những dấu hiệu chảy máu chân răng chưa rõ ràng thì ta không thể khẳng định chảy máu chân răng là bệnh gì? Nó có thể là một trong những biểu hiện của những căn bệnh khác nhau sau đây:
Bệnh thuộc răng miệng: Viêm chân răng, viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu…
Chảy máu chân răng là gì?
Chảy máu chân răng là gì?
Bệnh thuộc hệ thống tạo máu: do thiếu một vài yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như: bệnh ưa chảy máu, bệnh giảm tiểu cầu, thiếu can xi…
Một số bệnh về gan, do gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K.
Một số bệnh toàn thân khác cũng gây nên chảy máu chân răng như ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin, dinh dưỡng kém…
Bạn Ngọc Ngà thân mến! Theo mô tả của bạn thì hiện tượng chảy máu răng còn kèm theo tình trạng đau nhức lợi, vì thế chúng tôi nhận định khả năng bạn mắc các bệnh lý về răng miệng là rất cao. Tình trạng này nếu không có phương pháp khắc phục sẽ gây ra những hệ quả nguy hiểm. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền có ai biết không?
Chảy máu răng là biểu hiện của bệnh gì? 
Để xác định chính xác chảy máu răng là bệnh gì? bạn cần đến các trung tâm nha khoa để được kiểm tra toàn diện.
Chảy máu chân răng là gì?
Thăm khám tại Nha khoa
Phần lớn hiện tượng chảy máu chân răng liên tục thuộc về bệnh lý răng miệng đều xuất phát từ những mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi. Nguyên nhân cơ bản là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, trong đó có 2 bệnh lý tiêu biểu là viêm lợi và viêm nha chu.
Viêm lợi là hệ quả của sự tích tụ mảng bám quá mức, biểu hiện cụ thể là đau và sưng lợi. Bệnh lý này nếu không chữa trị, sẽ trở thành nha chu – một dạng tiêu cực của bệnh về lợi. Người bị viêm nha chu – bệnh của các tổ chức xung quanh răng thường đi kèm với các triệu chứng khác như hôi miệng, có túi mủ ở chân răng, răng yếu, lung lay. Nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn tới rụng răng hoặc áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm.
Tg: Trang
 
Top