Nhổ răng khôn hay nhổ răng sâu đều có những tổn thương rất quan trọng, vì vậy việc chăm sóc sau khi nhổ răng là điều khá cần thiết, nhất là với những người nhổ răng khôn 38 và nhổ răng khôn số 8. Tuy nhiên, nhiều người sau khi nhổ răng thường không quan tâm chú trọng đến việc chăm sóc răng miệng nên đã có nhữn g ảnh hưởng xấu tác động đến toàn hàm. Vì vậy chăm sóc sau khi nhổ răng nên thực hiện theo chỉ dẫn của nha sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Vậy cấy ghép răng implant là gì?

Nên chăm sóc sau khi nhổ răng cẩn thận
Thông thường trước khi tiến hành nhổ răng bác sĩ phải kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, tùy từng trường hợp mà bác sĩ quyết định nhổ răng hoặc không. Với những trường hợp răng sâu không quá lớn và chân răng còn tốt và chắc chắn thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên thực hiện phương pháp bọc răng sứ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, nhưng nếu ngược lại, răng bạn đã hư hỏng quá nặng và không có biện pháp nào để khắc phục thì nhổ răng là biện pháp kịp thời để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho toàn hàm.

Chăm sóc sau khi nhổ răng nên biết
Chăm sóc sau khi nhổ răng cẩn thận

Trong quá trình nhổ răng, bác sĩ phải tuyệt đối giữ vệ sinh an toàn cho răng, và phòng tránh những sai sót hay biến chứng có thể xảy ra. Để nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ, sau đó nhổ bỏ chân răng nhiễm trùng răng sâu hoặc răng khôn. Đồng thời bác sĩ sẽ nạo sạch các mô và vệ sinh sạch sẽ vùng niêm mạc và nướu.

Sau khi nhổ răng, bác sĩ dùng bông gòn để cầm máu khoảng chừng 30 phút.

Nhổ răng xong bạn sẽ có cảm giác đau và sưng vùng miệng từ 1-2 ngày. Điều này là hoàn toàn bình thường nên bạn không phải lo lắng hay băn khoăn gì nữa. Bác sĩ kê đơn uống thuốc giảm đau và hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng để bạn tự thực hiện tại nhà sau khi nhổ răng.

Chế độ ăn uống phải chu đáo sau nhổ răng
Một tuần sau khi nhổ răng bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra xem vị trí nhôt răng có vấn đề gì hay không. Đồng thời bạn nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng như: đánh răng ngày ba lần sau bữa ăn và buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Nên dùng bàn chải có lông mềm mại và nên chải theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài theo góc nghiêng 45 độ để lấy sạch thức ăn thừa ở kẽ răng. Bạn cũng nên dùng nước muối loãng súc miệng hoặc nước muối có chứa flour để khoang miệng được sạch sẽ. Có thể dùng thêm chỉ nha khoa để thức ăn cặn bám ở kẽ răng được lấy sạch.

Sau khi nhổ răng bạn nên tham khảo bác sĩ về các kỹ thuật trồng răng để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của răng được hoàn thiện. Ví dụ như các phương pháp cấy implant, bọc răng sứ…
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top