Nhu cầu làm đẹp về răng miệng ngày càng lớn đã thúc đẩy các công nghệ, kỹ thuật nha khoangày càng phát triển. Nhiều công nghệ mới xuất hiện phục vụ cho các nhu cầu tẩy trắng răng, phục hình răng… với quy trình đơn giản, chất lượng tốt, thẩm mỹ cao mà không hề gây đau đớn. Bọc răng sứ là một trong những công nghệ mới mẻ ấy. Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ, trong đó loại vật liệu và răng sứ đang được các bác sĩ và khách hàng ưu chuộng nhất nhờ rất nhiều ưu điểm vượt trội chính là Zirconia và răng sứ cercon. Vậy cấy ghép răng implant là gì?

Zirconia và răng sứ cercon là gì?
Zirconia vật liệu cho răng giả như răng thật

Zirconia
Hợp chất oxit của Zirconium (Zr) – Zirconia (ZrO2) đã được phát hiện từ rất lâu và đưa vào ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp công nghệ cao như: chế tạo vỏ tàu con thoi, thắng xe ôtô… Do đặc tính tương thích sinh học tốt nên hợp chất này cũng rất được ngành y tế tin dùng trong các ca phẩu thuật thay thế khớp nhân tạo.

Răng sứ cercon
Những tính chất đặc biệt hiếm có Zirconia có thể kể đến như: màu sắc trắng, độ cứng rất cao, khả năng chống nứt gẫy và khả năng chống mài mòn hoàn mỹ… Chính những tính chất đặc biệt này là Zirconia được sử dụng trong các kỹ thuật làm implant và implant abutments, mắc cài chỉnh nha và làm sườn cho mão và cầu răng sứ. Là phát kiến mới của tập đoàn nha khoa Dentsply International Inl hàng đầu thế giới, hệ thống CERCON Smart Ceramics được sáng chế dựa trên các tiến bộ mới nhất về công nghệ CAD/CAM. Với công nghệ CAD/CAM, khung sườn bên trong được tạo thành từ Zirconia bất chấp độ cứng và nhiệt độ nóng chảy rất cao của nó.

Răng sứ cercon ra đời bằng cách đắp nhiều lớp sứ lên khung sườn làm từ Zirconia rồi đem đi nung. Kết quả là cho ra những chiếc răng có hình dáng và màu răng rất giống với răng thật.

Ưu điểm của răng sứ Cercon
– Tính thẩm mỹ cao

– Tính tương học sinh học cao. Cho đến nay chưa tìm thấy trường hợp dị ứng nào trên bệnh nhân. Các phản ứng dị ứng thường gặp có thể được loại trừ hoàn toàn khi phục hình bằng vật liệu CERCON

– Có thể dùng cho trường hợp một răng riêng lẻ hoặc cả một cầu răng dài, phức tạp

– Thực hiện được cả cho răng trước và sau

– Không đen viền nướu

– Độ chính xác cao

– Chịu lực lớn

– Tuổi thọ dài

– Có khả năng ngăn cản việc tạo mảng bám trên bề mặt răng giúp răng luôn sạch bóng.

– Khả năng cách ly nóng lạnh của phục hình giúp cho phục hình với CERCON tương hợp tốt với môi trường miệng
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top