Mặt dán sứ Diamod là một trong những phương pháp bọc răng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật niềng răng thưa giá bao nhiêu có ai biết không?
Mặt dán sứ Diamond là gì?
Mặt dán sứ Diamond được làm từ loại sứ cao cấp được đánh giá có độ cứng ngang với kim cương non (8.5 Mohs). Bề dày của nó chỉ từ 0,3 – 0,6 mm. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải mài nhiều mô răng để gắn mặt dán sứ Diamond. Điều làm nên sự khác biệt của nó với các loại mặt dán sứ khác ở điểm:
Tìm hiểu về mặt dán sứ Diamond
Màu sắc phù hợp với răng
+ Màu sắc răng đa dạng hơn và phù hợp với nhu cầu cũng như tình trạng răng mỗi người.
+ Độ sáng và bóng cao.
Mặt dán sứ Diamond phù hợp cho ai?
Mặt dán sứ Diamond được dùng cho nhóm răng cửa: răng số 1, 2, 3. Vì nó chỉ là 1 lớp sứ, không bao phủ lên toàn bộ thân răng và can thiệp nhiều mô răng như răng sứ nên nếu răng quá nhỏ hoặc mọc lệch lạc nhiều, hô, móm ở mức vừa trở lên khó đem lại hiệu quả cao về khả năng chỉnh hình. Mặt dán sứ Diamond phù hợp cho các trường hợp sau:
  •  Răng mọc thưa hoặc lệch lạc nhẹ.
  •  Hô, móm ở mức nhẹ.
  •  Các răng có kích thước không đều nhau, thân răng ngắn.
  •  Răng bị sứt hoặc mẻ do chấn thương.
  •  Dùng kháng sinh khiến màu răng bị xỉn, không thể tẩy trắng răng.

Công nghệ làm mặt dán sứ Diamond hiện đại
Độ bền của mặt dán sứ Diamond phụ thuộc nhiều vào công nghệ làm sứ rất nhiều. Vì nó giúp cho mặt dán có độ trùng khít với thân răng, tăng độ bám. Ngoài ra, mặt dán sứ Diamond tuy cứng nhưng lại mỏng nên để tạo nó từ khối sứ còn nguyên rất khó. Việc này không thể thực hiện nếu máy đúc sứ không hiện đại và mũi khoan siêu cứng.
Tìm hiểu về mặt dán sứ Diamond
Thực hiện tại Nha khoa Đăng Lưu
Công nghệ CAD/CAM giúp đem lại mặt dán sứ hoàn hảo về hình dáng, có độ chính xác cao với kích cỡ của răng. Công nghệ này sử dụng phần mềm được cài trong máy tính. Nó nhận dữ liệu từ máy scan của mẫu dấu răng và cho phép kỹ thuật viên tạo mặt dán sứ trên mô hình 3D. Mọi thông số kỹ thuật của mặt dán sứ sẽ được phần mềm tính tự động, đảm bảo được độ chính xác cao. Dựa vào những dữ liệu này, máy đúc sẽ tạo các đường cắt và mài khối sứ theo đúng kích thước của phần mềm đưa ra.
Ưu điểm của công nghệ này là:
  •  Thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian làm răng.
  •  Hạn chế sai lệch về kích cỡ của mặt dán sứ.
  •  Đảm bảo được khớp cắn chuẩn và không gây cộm hay khó chịu khi ăn uống.

Công nghệ này hiện được áp dụng tại Nha khoa Đăng Lưu. Đây là nha khoa có hệ thống chi nhánh rộng lớn, quy mô theo tiêu chuẩn Quốc tế. Các bác sĩ là những người được đào tạo chuyên sâu, kinh nghiệm dày dặn trong nghề. Chuyên khoa phục hình răng sứ gồm các bác sĩ đã được cấp giấy chứng nhận chuyên môn. Họ luôn đảm bảo tiêu chí giữ răng thật ở mức tối đa, hạn chế mài men răng. Đặc biệt là quá trình mài răng được thực hiện cẩn thận và không gây đau. Đây chính là địa chỉ nha khoa uy tín giúp bạn làm mặt dán sứ Diamond đẹp.
TG Trang
 
Top