Có nên đi hàn răng không? Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến bài viết dưới đây.
Có nên đi hàn răng không?
Theo như thông tin bạn đã cung cấp thì tình trạng răng cửa bị thưa. Với trường hợp này, để đưa ra quyết định có nên đi hàn răng không bạn nên xem xét đến việc hàn răng có tác dụng như thế nào?
Tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng: Hàn răng thưa sẽ làm đóng chỗ trống ở giữa hai răng, giúp răng đều và đẹp hơn.
====>>>> Thông tin về kỹ thuật implant răng hàm
Có nên đi hàn răng không?
Khắc phục răng sâu
Ngừa sâu kẽ răng: Hàn răng sẽ làm cho thức ăn không bị mắc vào kẽ răng này, hạn chế được tình trạng sâu ở kẽ răng.
Hiện nay, Composite là vật liệu hàn răng có tính thẩm mỹ cao. Màu sắc của nó trùng với màu răng thật của từng người nên bạn hoàn toàn yên tâm khi hàn răng mà không bị phát hiện. Vật liệu này có độ bền khá tốt giúp bạn ăn uống bình thường.
Hàn răng ảnh hưởng đến răng như thế nào, có nên đi hàn răng không?
Để hàn răng thưa, bác sĩ sẽ làm sạch vùng răng đó và đưa chất trám lên trên để tạo hình. Phương pháp này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến men răng. Chỉ trong trường hợp răng bị sâu, lúc này cần mài đi phần men răng đã hỏng để hàn răng. Phần răng bị sâu sẽ được khôi phục lại hình dáng như ban đầu và ngăn vi khuẩn gây sâu răng tấn công răng tở lại. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng hàn răng không ảnh hưởng xấu đến men răng, loại bỏ mọi lo lắng có nên đi hàn răng không.
Có nên đi hàn răng không?
Trám răng bằng ánh sáng laser
Hiện nay, với kĩ thuật hàn răng bằng Laser tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn có thể ăn uống và giữ được độ bền trên 10 năm. Chất hàn răng sẽ được giữ cố định và làm đông nhanh chóng dưới ánh sáng đèn Laser. Vì thế, nó sẽ bám chắc vào thân răng và khó bong tróc được. Sau khi hàn răng, bạn chỉ cần lưu ý một số điều nhỏ sau để duy trì kết quả lâu dài và cân nhắc có nên đi hàn răng không:
– Hạn chế cắn, nhai các thức ăn quá cứng ở vị trí hàn răng.
– Không uống nước nóng hoặc nước lạnh sau khi hàn răng trong 2 giờ.
– Không hút thuốc lá, uống cà phê, nước trà, nước ngọt có gas để không làm xỉn màu chất hàn răng. Đặc biệt là nước ngọt có gas dễ làm men răng bị mòn và chất miếng hàn răng. Bạn có thể dùng ống hút để hạn chế nó tiếp xúc với răng.
TG: Trang
 
Top