Vẩu hàm dưới làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt, làm sao có thể khắc phục được là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật trồng răng hàm có đau không?
1. Vẩu hàm dưới do đâu?
Vẩu hàm dưới là sự sai lệch về khớp cắn do xương hàm dưới phát triển mạnh nhô ra hoặc do cả hàm trên kém phát triển. Vậy vẩu hàm dưới do đâu?
 Vẩu hàm dưới và cách chữa trị triệt để chỉ sau 1 lần duy nhấtVẩu hàm dưới do di truyền, hoặc do một số yếu tố môi trường
Nguyên nhân vẩu hàm dưới
Nguyên nhân vẩu hàm dưới
– Người bị vẩu hàm dưới thường là do di truyền
– Yếu tố môi trường dẫn đến hàm dưới bị vẩu: Người có hàm trên ngắn làm cho lưỡi bị đẩy xuống thấp làm hàm dưới bị vẩu. Sọ ngắn cũng là nguyên nhân khiến hàm dưới phát triển mạnh. Hàm trên bị thiếu răng cửa lâu dài hoặc răng sữa mất sớm làm cho hàm kém phát triển, tạo điều kiện cho hàm dưới phát triển ra trước.
– Hình thái miệng hầu: Quan hệ hàm trên, hàm dưới có thể bị thay đổi bởi các yếu tố môi, lưỡi, vùng vòm hầu, amidan. Ngoài ra nó còn có thể kìm hãm sự phát triển hàm trên và để hàm dưới phát triển trượt ra trước. 
2. Những đặc điểm nhận biết vẩu hàm dưới
– Hàm dưới bị đưa ra trước, nhóm răng trước hàm dưới che đi một phần nhóm răng trước hàm trên.
– Nhìn nghiêng thấy môi dưới và cằm bị lồi ra
– Khớp cắn bị rối loạn, Nhóm răng hàm của hàm trên và hàm dưới tiếp xúc không chuẩn ở mặt nhai
– Môi dưới tiến về trước so với môi trên
– Nhiều người bị vẩu hàm dưới gặp khó khăn trong phát âm
3. Cách chữa vẩu hàm dưới hiệu quả lâu dài
Có 2 phương pháp giúp điều trị triệt để vẩu là phẫu thuật vẩu hàm và niềng răng. Do đó, để điều trị vẩu hàm dưới một cách hiệu quả nhất thì cần phải xác định rõ vẩu hàm dưới do răng hay do hàm.
– Nếu vẩu hàm dưới do răng thì có thể thực hiện niềng răng để nắn chỉnh răng hàm dưới về đúng vị trí sao cho ăn khớp với răng hàm trên. Thông thường, thời gian niềng răng kéo dài từ 15 – 18 tháng.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
– Nếu nguyên nhân vẩu là do cấu trúc xương hàm thì cần thực hiện phẫu thuật vẩu hàm dưới để tái tạo lại khớp cắn cho chuẩn cũng như tạo hình lại khuôn mặt hài hòa, cân đối hơn. Phương pháp này có thể chữa hàm vẩu triệt để sau 1 lần điều trị. Bác sĩ sẽ cắt bỏ 1 phần xương hàm dưới theo tỉ lệ cân xứng với hàm trên, sau đó đẩy lùi xương hàm dưới về phía sau sao cho tạo được sự cân đối với hàm trên đồng thời tạo được hài hòa vê khuôn mặt. Khuôn mặt của bạn sẽ được cải thiện về tính thẩm mỹ và khớp cắn cũng cân đối hơn chỉ sau 2 -3 giờ phẫu thuật chỉnh hàm vẩu.
Dù vẩu hàm dưới hay vẩu hàm trên thì nó cũng để lại cho bạn sự mặc cảm trong giao tiếp, làm bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Vì vậy hãy chọn cho mình một cách điều trị hàm vẩu nhanh chóng,hiệu quả và an toàn nhất tại các cơ sở nha khoa uy tín.
Hiện nay BSSO là công nghệ phẫu thuật vẩu hàm dưới hiện đại nhất, mang lại hiệu quả tối ưu. Nha khoa Đăng Lưu đang là nha khoa đi đầu trong việc áp dụng công nghệ BSSO vào điều trị.
Cùng với các thiết bị hiện đại khác như máy chụp X – quang CT 3D, phần mềm phân tích cấu trúc hàm mặt Vceph giúp bác sĩ nắm rõ được cấu trúc xương hàm của bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật hàm vẩu.
TG Trang
 
Top