Răng sâu làm ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe răng miệng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách điều tri răng sâu hàm dưới hiệu quả. Vậy thực hiện cấy ghép răng implant giá bao nhiêu có ai biết hay không?
Các mức độ sâu răng hàm dưới
Bạn đã bao giờ tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra khi bị sâu răng hàm dưới? Diễn biến của tình trạng sâu răng sẽ chia thành nhiều giai đoạn khác nhau và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
 Giai đoạn 1: Đối với những răng bị sâu nhẹ, ảnh hưởng đến lớp men răng thì người mắc sẽ không có cảm giác đau. Trên bề mặt răng sẽ xuất hiện đốm đen và có lỗ sâu răng nhưng khá nông. Những người bị sâu răng hàm dưới trong mức độ này vẫn ăn uống bình thường, chưa bị ảnh hưởng nhiều.
Điều trị sâu răng hàm dưới
Khuyết điểm răng sâu hàm dưới
 Giai đoạn 2: Trường hợp răng bị sâu ảnh hưởng đến lớp ngà răng thì lỗ sâu sẽ to hơn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ cảm thấy bị đau khi ăn đồ nóng, chua, ngọt hoặc uống nước lạnh. Cơn đau chỉ kéo dài khoảng vài giây và tự hết.
 Giai đoạn 3: Khi răng bị sâu nặng viêm tủy sẽ gây cảm giác đau kéo dài, bất chợt dù không có tác động nào. Những trường hợp này lỗ sâu răng rất lớn, men răng còn lại rất ít và yếu hơn bình thường. Bạn không thể nhai trên chính răng này vì nó sẽ gây đau.
 Giai đoạn 4: Mức độ nguy hiểm nhất khi bị sâu răng hàm dưới là viêm chân răng, tiêu xương hàm dưới. Đó là do các vi khuẩn phá vỡ chóp răng, lan vào xương hàm gây viêm. cấy ghép răng implant giá bao nhiêu có ai biết chưa?
Cách chữa sâu răng hàm dưới như thế nào?
Chúng ta có thể điều trị sâu răng hàm dưới khi chân răng vẫn còn chắc chắn và thân răng chưa bị hỏng toàn bộ, đủ để phục hình. Nếu răng sâu ở giai đoạn 1 và 2 thì bạn nên áp dụng phương pháp trám răng.
Việc trước tiên đó là nạo bỏ mô răng bị hỏng và làm sạch bề mặt răng để không còn vi khuẩn sống sót. Sau đó, bác sĩ sẽ đặt chất trám lên bề mặt kiếm khuyết mô răng và tạo hình để giống với răng bình thường.
Một số người bị sâu răng hàm dưới nặng, nhất là sâu răng hàm số 6 và răng số 7 thường phân vân có nên nhổ hay không. Chúng ta chỉ nên nhổ chúng khi răng bị sâu ở giai đoạn 4, không thể khắc phục được nữa. Ở giai đoạn 3, răng bị viêm tủy vẫn có thể chữ được bằng cách hút tủy và phục hình bằng răng sứ bao phủ lên trên.
Bác sĩ hỗ trợ tư vấn thăm khám cho khách hàng
Dù răng bị sâu nặng như thế nào thì các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu vẫn luôn cố gắng điều trị để giữ lại răng thật cho bạn. Chỉ khi răng bị viêm chân răng, hoại tử và ảnh hưởng đến xương hàm thì mới phải nhổ bỏ. Họ là những người có tay nghề giỏi, nắm vững kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm điều trị răng sâu. Quá trình điều trị răng sâu tại đây hoàn toàn không đau nhờ có kĩ thuật gây tê tại chỗ.
Khi đến điều trị răng bị sâu tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được sử dụng dịch vụ nha khoa chất lượng cao. Các trang thiết bị tại đây được sử dụng theo công nghệ mới nhất. Mỗi phòng khám sẽ có ghế nha khoa và bộ dụng cụ riêng được vô trùng cho từng người để tránh lây nhiễm chéo.
Để đánh giá tình trạng răng bị sâu, ngoài khâu thăm khám, bác sĩ sẽ dùng thêm máy chụp x quang răng tại chỗ để kiểm tra răng có bị viêm tủy hay không. Các bước trong quy trình khám chữa bệnh tại đây luôn được tiến hành kĩ lưỡng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao.
TG: Trang
 
Top