Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha khá phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian và tay nghề bác sĩ. Niềng răng  mắc cài sứ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cấp độ khó dễ của từng hàm răng, khí cụ hỗ trợ kèm theo khi chỉnh nha, độ tuổi và thời gian của người niềng răng.

Điều cần chú ý khi niềng răng

Khi mới bắt đầu niềng răng bao giờ bộ khí cụ cũng sẽ gây cảm giác vướng, cọ xát và khó chịu đối với má trong, nướu và lưỡi. Vì lực căng kéo bắt đầu tác động lên răng và xương hàm nên cảm giác đau nhức là không thể tránh khỏi.


Trong những ngày đầu tiên này, bạn nên tránh làm lệch niềng, đứt niềng và khiến cho cảm giác nhức trở nên tệ hơn.

Nên hiểu rõ những gì nên ăn và không nên ăn để không tạo thêm áp lực nhai cắn lên răng và duy trì chế độ ăn uống này cho đến khi không còn thấy khó chịu và lạ lẫm với bộ khí cụ nữa. trồng răng giả ở đâu tốt nhất hiện nay?

Các thực phẩm nên ăn khi niềng răng

Các sản phẩm từ sữa: Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Các sản phẩm từ trứng: Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng.

Các loại bánh xốp mềm: Các loại bánh mỳ, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể và không lo bị ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai khi răng mới niềng.

Thức ăn chín mềm: Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn.

Rau xanh, củ quả: Bạn không thể thiết rau xanh trong suốt thời gian này. Vì thế ngoài chế biến súp bạn có thể luộc mềm rau củ quả để ăn kèm cháo hoặc cơm đều rất cần thiết. Các loại trái cây như: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố hoa quả cũng rất tốt cho răng.
 
Top