Chân răng bị viêm- Là hiện tượng răng bị sưng viêm, chảy máu hoặc thậm chí là răng bị lung lay nếu để lâu ngày. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Cách phòng tránh như thế nào? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Đây là điều mà tất cả mọi người đều quan tâm và muốn có câu trả lời từ các bác sĩ nha khoa. 

Lý do chân răng bị viêm bạn nên biết
Lý do chân răng bị viêm bạn nên biết




Nguyên nhân chân răng bị viêm là gì?


Chân răng bị viêm hay còn gọi là bệnh viêm nha chu. Đây là bệnh liên quan đến các tổ chức quanh răng. Khị bị viêm chân răng thì khả năng tất cả các tổ chức quanh răng bị viêm là rất lớn. Khi người bệnh được chẩn đoán là viêm chân răng thì khả năng các tổ chức xung quanh chân răng bị viêm là điều tất yếu. 

*** Bạn có biết: niềng răng invisalign giá bao nhiêu

Có nhiều nguyên nhân làm cho chân răng bị viêm, xác định được nguyên nhân thì mới có cách điều trị thích hợp:

Nguyên nhân đầu tiên đó là do vi khuẩn gây ra. Những vi khuẩn này nằm ở vôi răng, vôi răng được hình thành do mảng bám của thức ăn không được vệ sinh kĩ lưỡng. Lớp cao răng này nằm ngay sát nướu và lan xuống sâu vào bên trong làm viêm quanh nướu và chân răng.

Trong trường hợp này, nướu sẽ có triệu chứng sưng tấy, có màu đỏ và đôi khi sẽ kèm theo mủ. 

* Nguyên nhân thứ hai đó là do sâu răng hoặc viêm tủy: khi sâu răng ở mức nặng, lớp men răng và ngà răng sẽ bị phá hủy làm cho vi khuẩn xâm nhập vào nướu. Điều này sẽ gây viêm bên trong chân răng.

Nếu chân răng bị viêm thì không có cách nào để nó có thể tự khỏi được, để lâu ngày răng dễ có nguy cơ bị lung lay, gây ra viêm xương hàm khiến cho người bệnh đau đớn, chức năng ăn nhai giảm sút.

Cần làm gì khi bị viêm chân răng

Để ngăn không cho tình trạng viêm trở nên nặng thêm và xảy ra những hệ lụy không mong muốn, cách tốt nhất là bạn nên đến nha khoa để bác sĩ khám và điều trị ngay khi phát hiện bệnh. 

* Chữa trị viêm do sâu răng: bác sĩ sẽ khám và xem xét mức độ viêm của răng, nếu răng không thể giữ được nữa thì sẽ nhổ bỏ. Nếu ở mức độ có thể chữa khỏi thì sẽ tiến hành làm sạch ống tủy và phục hình lại chân răng.

* Do vi khuẩn từ vôi răng: cạo vôi răng là phương án được nhiều bác sĩ lựa chọn. Với công nghệ làm sạch vôi răng hiệ đại bằng máy siêu âm siêu nhỏ, an toàn và không gây hại cho men răng.


Cách phòng tránh bệnh viêm chân răng


- Sau khi điều trị chân răng bị viêm, bạn nên thực hiện chăm sóc răng miệng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa: đánh răng ngày 2 lần, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám thức ăn, dùng nước súc miệng hoặc nước muối loãng để giảm viêm,...

- Lấy vôi răng định kì 6 tháng/ lần.

- Không nên dùng đồ uống có hại cho men răng như nước ngọt có gas, bia rượu, các chất kích thích,...

Hiểu và biết được nguyên nhân để phòng tránh viêm chân răng là điều cần thiết, giúp cho răng miệng luôn khỏe mạnh. Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu đã áp dụng phương pháp cạo vôi răng bằng máy siêu âm, dưới sự thực hiện của bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm cùng với máy móc hiện đại. Nếu có thắc mắc gì về răng miệng hãy liên hệ nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Những chia sẻ về chân răng bị viêm ở trên hi vọng đã phần nào cho bạn biết nguyên nhân và cách phòng tránh hiệu quả. Hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được chữa trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top