Hàn trám răng sâu xong vẫn bị đau là do đâu có ai biết hay chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan. Thực hiện trồng răng cửa giá bao nhiêu có ai biết không?
Nguyên nhân răng sâu bị đau sau khi hàn
Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà răng sâu có thể bị đau nhức sau khi thực hiện hàn trám. Nhưng tình trạng này thường xảy ra vì những lý do chủ yếu sau:
 Do hàn trám răng không đúng kỹ thuật:
Nguyên nhân răng sâu bị đau sau khi hàn
Do kỹ thuật hàn
Việc hàn răng tại những cơ sở nha khoa kém chất lượng dễ gây ra tình trạng là miếng hàn răng bị hở. Hặc do bác sĩ không sử dụng vật liệu đúng với kích thước lỗ sâu răng khiến cho miếng hàn răng bị lỏng, bị hở, nên khi ăn uống thức ăn dễ bị rơi vào răng, gây ra cảm giác đau nhức.
Hàn răng không đúng quy trình kỹ thuật như không cạo hết vết sâu, không lấy sạch tủy răng, không vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi trám sẽ dễ gây đau nhức sau khi hàn.
 Do nền răng yếu:
Khi tiến hành hàn trám răng bác sĩ cần sử dụng dụng cụ chuyên dụng để nạo vết sâu trong răng hoặc lấy tủy. Sau khi hàn răng, nếu nền răng bị yếu sẽ dễ có cảm giác ê buốt và đau nhức do chưa kịp thích ứng với những kích thích từ bên ngoài đối với răng.
 Do cơ địa bị kích ứng với vật liệu trám:
Cơ địa của bệnh nhân có tính nhạy cảm cao, chưa thích ứng được với vật liệu hàn gây ra kích thích làm răng bị đau.
Cách làm giảm cơn đau răng sâu sau khi hàn triệt để
Để giảm cơn đau răng, bạn có thể sử dụng một trong những cách làm giảm cơn đau răng sâu sau khi hàn sau:
 Chà tỏi, gừng lên chiếc răng đau nhức: Cắt tỏi hoặc gừng thành những lát mỏng rồi chà trực tiếp lên chiếc răng bị đau sau khi hàn. Cơn đau răng của bạn  sẽ thuyên giảm đáng kể.
 Chườm đá lạnh: có thể lấy đá bọc vào 1 cái khăn mềm rồi chườm lên bên ngoài bề mặt chiếc răng đau sau khi trám.
Nguyên nhân răng sâu bị đau sau khi hàn
Sử dụng tỏi
 Ngậm nước muối: Pha muối ăn với nước ấm rồi ngậm khoảng 5-10 phút sẽ hạn chế được những cơn đau buốt và khó chiụ do hàn trám răng.
Đây là những cách làm giảm cơn đau răng sâu sau khi hàn tạm thời. Thường có tác dụng khi răng bị nhức sau khi hàn do cơ địa và nền răng yếu. Còn không có nhiều hiệu quả đối với trường hợp do hàn trám không đúng kỹ thuật.
 Gặp nha sĩ: Nếu muốn cắt đứt triệt để những cơn đau này bạn phải đến trung tâm nha khoa để gặp bác sĩ. Tại đây, tùy thuộc vào tình trạng răng đau nhức mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, để hạn chế sự đau nhức hoặc tháo miếng hàn ra, rồi tiến hành điều trị răng lại từ đầu theo đúng kỹ thuật và dùng chất liệu phù hợp với răng để trám lại.
Chuyên gia khuyến cáo các bạn là không nên tự ý mua thuốc giảm đau để điều trị các cơn đau do hàn trám răng gây ra, mà phải uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu không sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà ta không thể lường trước được.
TG: Trang

 
Top