Niềng răng chỉnh nha hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp này, mọi người cùng tìm hiểu thêm. Băn khoăn cạo vôi răng có làm trắng răng không cũng được nhiều người quan tâm đến.
Niềng răng – Chỉnh nha là gì?
Niềng răng là một kỹ thuật nha khoa dùng các dụng cụ ( mắc cài, khay niềng, hàm tháo lắp) để chỉnh sửa lại các khuyết điểm như: răng mọc lệch, thưa, bị hô hoặc móm,… Các dụng cụ nha khoa sẽ có tác dụng sắp xếp, điều chỉnh tổng thể cả hàm răng nhằm đưa khớp cắn về đúng tiêu chuẩn.
Tổng hợp những thông tin liên quan đến niềng răng
Niềng răng thẩm mỹ
1.5 – 2 năm chính là thời gian thông thường khi niềng răng. Độ dài thời gian của phương pháp này phụ thuộc nhiều vào cơ địa, tình trạng răng hay cách chăm sóc của mỗi người. Vì thế cần có sự tư vấn kỹ lưỡng từ các chuyên gia, các phòng khám nha khoa uy tính để có thể biết được chính xác tình trạng, phác đồ điều trị cũng như cách chăm sóc răng sau khi niềng.
Các loại mắc cài niềng răng phổ biến hiện nay
Hiện nay Niềng răng – Chỉnh nha được chia làm 2 loại mắc cài và không mắc cài. Tuy nhiên, niềng răng có mắc cài vẫn được sử dụng nhiều hơn do độ hiệu quả trong việc xử lý các case khó. Các loại mắc cài được chia thành các loại phổ biến sau:
  • Mắc cài kim loại
  • Mắc cài sứ
  • Mắc cài tự khóa
  • Măc cài lưỡi
**** Giải đáp băn khoăn: niềng răng có đau không

Mỗi loại mắc cài đều có ưu và nhược điểm riêng, nên khi lựa chọn các phương pháp điều trị, cần phải có được sự tư vấn chuẩn xác của các bác sĩ để tìm được loại mắc cài cũng như phương pháp phù hợp.
Lợi ích của phương pháp Niềng răng – Chỉnh nha
Niềng răng – Chỉnh nha từ lâu đã là một phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến, được nhiều người lựa chọn bởi những lợi ích tích cực mà nó mang lại sau đây:
Thứ nhất, Niềng răng giúp làm đều và trả lại vẻ tự nhiên cho răng. Đây chính là lợi ích dễ nhìn thấy nhất.
Thứ hai, Niềng răng – Chỉnh nha giúp đưa hàm răng về đúng khớp cắn theo tỉ lệ tiêu chuẩn, giải quyết triệt để tình trạng hô, móm, vẩu, khớp cắn sâu, cắn hở, cắn ngược,…. Điều này sẽ giúp quá trình nhai thức ăn hàng ngày của bạn được cải thiện đáng kể.
Thứ ba, răng mọc lệch, mọc thưa sẽ làm cho việc vệ sinh răng miệng của bạn gặp khó khăn. Về lâu dài có thể kéo thêm một số bệnh lý khác như: hôi miệng, sâu răng, hư men răng, viêm nướu,…
Trên đây là những lợi ích cụ thể và dễ nhìn thấy nhất của Phương pháp Niềng răng – Chỉnh nha. Ngoài ra, một lợi ích có thể kể đến là: Răng miệng có sự liên kết mật thiết đến cơ thể con người. Khi sở hữu một hàm răng khỏe mạnh thì việc nhai nghiền thức ăn bình thường sẽ giúp chống các bệnh về tiêu hóa, dạ dày. Phòng chống đau đầu, mỏi cơ hàm khi nói chuyện do sai khớp cắn, răng mọc lệch,…
Đây là một số thông tin cơ bản về Phương pháp Niềng răng – Chỉnh nha. Hi vọng bạn đọc đã có một cái nhìn tổng thể về phương pháp này. Tuy nhiên, các bạn cần nhớ rằng: phương pháp nào cũng cần phải có một khoảng thời gian nhất định để điều trị, và với phương pháp này thì yếu tố thời gian là đặc biệt quan trọng. Khi quyết định sử dụng phương pháp này bạn cần phải có sự kiên trì và tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, bạn cần phải lựa chọn cho mình những Phòng khám Nha khoa uy tín, có đầy đủ các trang thiết bị y tế theo tiêu chuẩn để đạt kết quả tốt nhất.
TG Trang
 
Top