Khi nào nên thì nên niềng răng? hay trồng răng cửa có đau không Là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây.

Xác định khi nào cần niềng răng?

Niềng răng được dùng cho những trường hợp như mọc lệch lạc, không đúng vị trí, sai khớp cắn và ảnh hưởng đến thẩm mĩ của khuôn mặt. Vậy khi nào cần niềng răng? Những trường hợp cần phải niềng răng gồm có:
Răng hô: Niềng răng hô là trường hợp niềng răng phổ biến nhất, niềng răng hô áp dụng với những trường hợp răng chìa ra phía trước. Còn có những trường hợp răng hô nặng khiến không thể khép môi lại được. Khi bị hô còn khiến hàm trên đẩy ra ngoài khiến khớp cắn sai lệch, khó khăn trong việc ăn uống. Có ai biết niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu hay không?
Khi nào nên thì nên niềng răng?
Khi nào nên thì nên niềng răng?
Răng móm: Trái ngược với răng hô, trường hợp răng móm là khi xương hàm dưới đưa ra ngoài, răng hàm dưới phủ ra ngoài hàm trên. Nếu như móm do răng gây ra thì niềng răng móm sẽ khắc phục triệt để khiến răng trở nên đều đẹp. Nhưng nếu móm do xương hàm thì phải phẫu thuật.
Răng khấp khểnh, xô lệch chen chúc nhau: Muốn biết khi nào cần niềng răng cũng rất đơn giản, khi răng xô lệch, chen chúc nhau và khấp khểnh nhiều ảnh hưởng đến việc ăn nhai và rất dễ bị các bệnh răng miệng thì nên niềng răng.
Răng khấp khểnh là trường hợp răng mọc lệch khỏi vị trí cung hàm, có cái chìa ra, có cái thụt vào hoặc mọc chồng lên nhau. Đối với trường hợp răng khấp khểnh thì niềng răng là giải pháp hiệu quả nhất giúp răng trở về vị trí đúng trên hàm.
Răng thưa: Khi 1 răng bị mất mà không được phục hồi lại có thể làm xô lệch các răng kế bên, hay trường hợp răng quá nhỏ, các răng thưa cách xa nhau. Răng thưa chủ yếu ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ, các răng hở còn dễ làm thức ăn giắt vào kẽ răng gây ra các bệnh răng miệng như sâu răng, nha chu…Khi nào cần niềng răng sẽ giúp kéo các răng trở về sít gần nhau và duy trì hiệu quả trong thời gian rất lâu.
Khi nào nên thì nên niềng răng?
Khuyết điểm răng thưa

Thời gian niềng răng thích hợp nhất?

Để biết khi nào cần niềng răng để đạt được kết quả tốt, rút ngắn thời gian niềng răng thì phải dựa vào độ tuổi khi niềng răng. Niềng răng hiệu quả nhất là giai đoạn răng vĩnh viễn vừa hoàn thiện là thực hiện niềng răng sẽ mang lại hiệu quả cao bởi lúc này xương hàm đang non yếu, răng chưa cứng chắc.
Tuy nhiên, nếu bạn đã qua độ tuổi đó cũng có thể niềng răng nhưng phải đảm bảo những yếu tố sau:
Có sức khoẻ tốt, đảm bảo cuộc niềng răng diễn ra thuận lợi.
Răng sai lệch nhưng không mắc những bệnh lý nghiêm trọng như sâu răng, nha chu, viêm nướu. Nếu có cần điều trị mới có thể niềng răng được.
Lựa chọn kỹ thuật niềng răng phù hợp.
TG: Trang
 
Top