Sở hữu hàm răng đều và đẹp là niềm ao ước của nhiều người. Cùng chúng tôi tìm hiểu về Top 5 cách làm răng đều và đẹp ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết hay không?
Top 5 cách làm răng đều và đẹp
* Hàn trám răng thẩm mỹ
Hàn răng thẩm mỹ là cách làm răng đều đẹp có chi phí thấp nhất trong các biện pháp tái tạo mô răng thật cho răng khiếm khuyết, hư hỏng.
Top 5 cách làm răng đều và đẹp
Hàn trám răng thẩm mỹ
Bằng vật liệu hàn trám răng chuyên dụng, các bác sỹ sẽ lấy dấu hàm và thiết kế miếng trám răng phù hợp, bù đắp cho phần thân răng, giúp răng đều, đẹp và thẩm mỹ hơn.
Phương pháp thường được áp dụng cho những đối tượng có răng bị sứt mẻ nhẹ, răng bị nứt vỡ, răng sâu hoặc răng thưa rất hiệu quả. Miếng trám răng bằng composite có màu sắc tương tự như ngà răng thật nên khó phát hiện bạn đã trám răng đó. Tuổi thọ của miếng trám răng có thể duy trì trong vòng 2 – 3 năm sau đó.
* Bọc răng sứ
Cách làm răng đều đẹp này được đánh giá mang lại khả năng thẩm mỹ vượt trội, các răng được sắp xếp lại đều đặn trên cung hàm, đảm bảo hiệu quả răng bền đẹp lâu dài, từ 10 – 15 năm thậm chí là 20 năm.
Các bác sỹ sẽ mài bớt phần cùi răng bị khiếm khuyết để làm trụ đỡ cho mão sứ bọc chụp bên ngoài. Kỹ thuật mài răng tuân thủ theo quy định của Bộ Y Tế sẽ không ảnh hưởng tới răng thật, không gây ê buốt răng nhiều.
Bọc răng sứ là cách làm răng đều đẹp, trắng sáng hài hòa đảm bảo ăn nhai tốt, khả năng chịu lực của răng sứ nhiều hơn răng thật nhiều lần.
* Dán mặt sứ
Top 5 cách làm răng đều và đẹp
Mặt dán răng sứ
Dán mặt sứ áp dụng cho những răng bị thưa, răng hở kẽ, răng bị xỉn màu trở nên trắng sáng, tái tạo hình thể răng đẹp hơn, các răng đều đặn trên cung hàm.
Về bản chất, bác sỹ vẫn phải mài 1 phần cùi răng thật để dán mặt sứ phục hình cho răng như bọc răng sứ. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ cần mài cùi răng ở mặt ngoài của răng nên giữ lại mô răng thật tối đa khi thực hiện.
Để thiết kế được mặt dán sứ có độ bền cao, chắc khỏe đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề cao, trình độ chuyên môn tốt, cẩn thận và tỉ mỉ khi chế tác vì mặt dán sứ chỉ có độ dày khoảng 0,5mm.
* Niềng răng
Đây là cách làm răng đều đẹp duy nhất tác động tới mặt răng, dịch chuyển các răng mà giữ lại 100% mô răng sinh lý. Khí cụ niềng răng chỉ tác dụng lực lên mặt răng để kéo răng về vị trí đúng trên cung hàm theo dự liệu ban đầu.
Các trường hợp răng bị khấp khểnh, mọc chen chúc, răng hô vẩu, sai lệch khớp cắn đều được phục hình toàn diện bằng niềng răng sau 18 – 24 tháng niềng răng.
* Làm trắng răng
Răng có hình thể cân đối và hài hòa nhau trên cung hàm nhưng màu sắc không được trắng sáng, áp dụng phương pháp làm trắng răng từ chuyên khoa, sử dụng thuốc tẩy trắng răng có nồng độ phù hợp, dưới tác động của ánh sáng xanh sẽ giúp làm trắng răng từ sâu bên trong, không gây ê buốt răng.
TG: Trang
 
Top