Niềng răng móm là sự lựa chọn sáng suốt của bất cứ ai đang mắc phải khuyết điểm móm, nhất là các chị em phụ nữ sẽ sở hữu gương mặt kém duyên, thiếu sự thu hút. Vậy những loại hình mắc cài nào được áp dụng phổ biến nhất hiện nay? và niềng răng invisalign giá bao nhiêu tiền?


Khi nào nên niềng răng móm?

Móm là một trong những nhược điểm răng hàm mặt phổ biến, xuất phát từ cả yếu tố di truyền và thói quen xấu từ nhỏ (bặm môi, đẩy răng, giả làm răng bị móm,...). Cho dù là nguyên nhân nào thì móm cũng gây mất thẩm mỹ gương mặt và ảnh hưởng đến khớp cắn, không chỉ việc phát âm mà cả vấn đề ăn uống cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Niềng răng móm là sự lựa chọn sáng suốt của bất cứ ai đang mắc phải khuyết điểm móm

Có hai dạng móm là móm do hàm và móm do răng. Trong trường hợp móm do hàm, thường bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân phải phẫu thuật hàm kết hợp với niềng răng thì kết quả điều trị mới đạt hiệu quả như mong muốn. Nếu cấu trúc xương hàm bình thường, chỉ móm do răng thì bệnh nhân chỉ cần áp dụng niềng răng là được.

Niềng răng móm như thế nào?

Niềng răng móm cũng được thực hiện tương tự như niềng răng nhược điểm khác. Một kết quả niềng răng móm thành công là khớp cắn phải khít đều nhau, răng dưới được đẩy vào sau và răng hàm trên được đưa ra trước, bệnh nhân có thể khép kín miệng và gương mặt cũng trở nên "thẩm mỹ" hơn.

Niềng răng kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại được cấu tạo bởi hệ thống nắp trượt giúp dây cung cố định trong mắc cài. Kim loại được sử dụng là kim loại lành tính, không phân hủy trong môi trường sinh học của khoang miệng, phù hợp với cả bệnh nhân bị dị ứng với kim loại. Niềng kim loại có độ bền cao và độ siết mạnh, giúp răng di chuyển mỗi ngày. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình ày là mắc cài màu xám đen rất dễ bị lộ gây mất thẩm mỹ.

Niềng răng sứ

Niềng răng mắc cài sứ về cơ chế hoạt động tương tự như mắc cài kim loại, chỉ khác ở điểm mắc cài kim loại sẽ được thay thế bằng vật liệu sứ nguyên chất có màu trắng tương đồng với màu răng thật. Bên cạnh đó, niềng răng mắc cài sứ ít gờ cạnh hơn nên sẽ không gây kích ứng cho môi má. 

Niềng răng móm là kỹ thuật đòi hỏi chuyên môn bác sĩ và sự hợp tác của bệnh nhân trong suốt quá trình niềng răng. Để biết được trường hợp của mình có được chỉ định niềng răng móm hay không, hay phải kết hợp với phẫu thuât hàm hãy sớm liên hệ với trung tâm nha khoa Đăng Lưu và nhận tư vấn cụ thể hơn.


Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: cấy ghép răng implant là gì, chữa sâu răng như thế nào, cấy ghép Implant có tốt không, dán sứ Veneer có ưu điểm gì, bọc răng sứ có hiệu quả không, trám răng có lấy tủy không, chụp mão sứ giá bao nhiêu, niềng răng mặt trong là gì, nhổ răng khôn có nên không, điều trị hàm hô, khắc phục mất răng, chỉnh nha bằng Implant, chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top