Niềng răng mắc cài kim loại là một phương pháp niềng răng truyền thống giúp bạn cải thiện đuợc những khuyết điểm của hàm răng của mình như: niềng răng thưa, răng lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm, sai khớp cắn… mà chất liệu mắc cài được làm từ hợp kim không gỉ.

Các hướng niềng răng 1 hàm có thể được áp dụng

Bất kể trường hợp hô móm nào cũng có nhiều nguyên nhân. Với mỗi nguyên nhân sẽ áp dụng một phương pháp điều chỉnh phù hợp:


Do xương hàm: vòm hàm quá hẹp, không đủ chỗ để răng có thể di chuyển về vị trí mong muốn. Khi này bác sĩ có thể đưa ra 3 chỉ định: đeo khí cụ nong rộng hàm, nhổ răng trước khi niềng hoặc phẫu thuật điều chỉnh xương hàm. Vậy, niềng răng giá bao nhiêu tiền đã có ai biêt chưa?

Cả 3 phương pháp này đều hướng tới việc tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Khi áp dụng cách này, bạn nên niềng răng cả 2 hàm để điều chỉnh cả khớp cắn. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn có thể tính toán xem niềng răng 1 hàm có được không và chỉ định cho bạn.

Do răng: răng quá to so với bình thường bác sĩ cũng sẽ chỉ định nong rộng hàm hoặc nhổ răng để tạo khoảng trống. Bởi bạn chưa mô tả cụ thể tình trạng răng mọc lệch ra sao nên cũng chưa thể biết được hướng xử lý nên là niềng răng 1 hàm hay bắt buộc phải niềng cả 2 hàm.

Niềng răng không mắc cài có ưu điểm gì?

- Tương trợ di chuyển và sắp xếp răng đều đặn, thẩm mỹ, tạo khớp cắn chỉnh xác, khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tăng nét duyên dáng và có một quá trình ăn uống tự nhiên hơn.

- Cho hiệu quả chỉnh răng đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của nha sĩ trong phác đồ chữa trị, không xảy ra không chính xác khác ảnh hưởng đến tiến trình chuyển dịch của răng.

- Không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên hạn chế được cao nhất thời gian điều trị.


- Kỹ thuật không làm tổn hại xương và răng. Cả răng và xương hàm đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.

Hơn nữa, thông qua quá trình niềng răng chỉnh nha, các vấn đề răng miệng được phát hiện và điều trị kịp thời. Bạn nên sớm tìm tới các trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và điều chỉnh nha khi có điều kiện.
 
Top