Niềng răng hô, niềng răng thưa là kỹ thuật nắn chỉnh và tổ chức lại vị trí răng về đúng vị trí như mong muốn. Trong trường hợp bệnh nhân bị hô do hàm, thường phải kết hợp phẫu thuật hàm với niềng răng thì kết quả mới như mong muốn. 

Niềng răng hô
Niềng răng hô




Vì sao nên niềng răng hô?


Răng hô là tình trạng là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị hô, trong đó yếu tố di truyền là chủ yếu.

>>Xem thêm: có nên đi tẩy trắng răng không

- Nhược điểm bẩm sinh do gia đình có người thân bị hô trước đó.

- Một số thói quen xấu như: ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, ngủ thở miệng, mút tay,...

- Xương hàm mở rộng mạnh mẽ có sự tác động nào đó về dinh dưỡng, sinh hoạt đã khiến cho xương hàm phát triển quá mức và răng mọc vênh ra.

Có đến 3 kiểu hô và dựa vào kiểu hô cụ thể bác sĩ sẽ xác định phương pháp khắc phục thích hợp: 

- Răng mọc chìa ra phía trước không song song phương thẳng đứng.

- Răng mọc vẫn bình thường, không vênh chìa nhưng xương hàm lại đưa ra ngoài quá mức, hoặc là hàm trên đưa ra nhiều so với hàm dưới.

– Hô do cả răng và hàm là kiểu hô mà răng bị vênh chìa ra ngoài, còn xương hàm phát triển quá mức khiến cho khuôn miệng bị hô vẩu khá nặng.


Niềng răng hô như thế nào?


Niềng răng hô là một trong những cách khắc phục hiểu quả tình trạng răng hô. Dựa vào bộ dây cung và mắc cài, hoặc khay niềng 3D Clear các răng sẽ chịu một lực xiết mà dần trở về vị trí theo kế hoạch điều trị. Tuy nhiên, nếu hô do hàm hoặc hô thể phức tạp, buộc phải kết hợp với phẫu thuật chỉnh hàm.

Với trẻ em không đòi hỏi tính thẩm mỹ cao có thể áp dụng dịch vụ niềng răng mắc cài kim loại với dây cung nhiều màu sắc. Tuy nhiên với đối tượng khách hàng ở độ tuổi trưởng thành thường áp dụng kỹ thuật niềng răng không mắc cài hơn. Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt có tính thẩm mỹ rất cao, trong suốt quá trình đeo niềng rất khó phát hiện và đặc biệt, khay niềng có thể linh hoạt tháo lắp. Bạn có thể vệ sinh dễ dàng hoặc thưởng thức các món ăn một cách trọn vẹn.

Đừng để nhược điểm lấy đi của bạn sự tự tin và mở rộng cơ hội kết bạn, thăng tiến trong công việc cũng như cuộc sống. Đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu bạn sẽ được các bác sĩ và nhân viên tư vấn chăm sóc một cách chuyên nghiệp; giúp bạn có được phương pháp điều trị thích hợp và nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top