Niềng răng giá bao nhiêu tiền được căn cứ theo từng loại hình niềng răng và khí cụ niềng răng khác nhau. Theo bảng giá ở trên thì niềng năng không mắc cài, niềng răng mặt trong, hay chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp,… đều có mức giá khá chênh lệch nhau. Bởi lẽ, các khí cụ niềng này đều được chế tạo bằng chất liệu riêng, với những ưu điểm và đặc tính khác nhau.

Răng mọc lệch ở trẻ em được hiểu như thế nào?

Bạn sẽ dễ nhận thấy các biểu hiện như răng mọc chen chúc nhau, thiếu chổ và không có khoảng hở. Các răng mới mọc lên có kích cỡ khá lớn hơn so với các vị trí mọc trên hàm, làm nên hiện tượng chen chúc. 


Có nhiều tình huống, hàm răng của trẻ chìa ra ngoài hoặc quặp vô trong làm gương mặt trẻ bị mất cân đối. Một số cách giúp phòng ngừa và điều chỉnh răng mọc lệch lạc của các bé:

Giúp bé tại nhà: Cha mẹ theo dõi nhắc nhở để giúp bé từ bỏ các thói quen xấu như: đẩy lưỡi, mút môi, cắn môi má, thở bằng miệng, nghiến răng, mút ngón tay hay ngậm cắn các đồ vật cứng (bút chì, bút bi…)

===>>> Giải đáp thêm: niềng răng mất bao lâu

Kiểm soát từ sớm: Đăng ký chương trình theo dõi răng của trẻ tại các phòng khám nha khoa (theo dõi từ lúc mọc răng sữa đến khi thay răng vĩnh viễn).

Niềng răng cho trẻ dưới 8 tuổi áp dụng trong trường hợp nào?

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng cho trẻ dưới 8 tuổi được bác sĩ chỉ định khi răng và xương hàm của trẻ có những biểu hiện sau:

 - Hàm răng mọc lệch lạc, chen chúc, xiên vẹo và chồng chéo lên nhau.

- Cung răng bị hẹp, không đủ chỗ cho các răng mọc lên.


- Vòm răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá mức, khiến hàm răng trên và dưới không thể sát khít với nhau.

- Vòm răng hàm dưới bị đưa ra phía trước quá nhiều, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới bao phủ bên ngoài răng hàm trên.

- Khoảng cách của các răng trên cung hàm quá xa nhau, tạo ra các khe hở ở giữa các răng.
 
Top