Điều trị răng bị hô và hở lợi bằng cách nào hiệu quả? băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu lời giải đáp ở bài viết dưới đây.

Đâu là nguyên nhân của răng hô và hở lợi?

Khi răng hô các răng hàm trên phát triển quá mức, răng to và chìa ra phía trước quá mức khiến môi hàm trên trồi lên và không thể khép kín lại với môi dưới, vì thế khi bạn bị răng hô sẽ kèm theo khuyết điểm cười hở lợi. Điều này, không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt, mà còn khiến việc ăn nhai, phát âm trở nên bất tiện. Tiến hành cấy ghép răng implant có đau không bác sĩ?
Khắc phục tình trạng răng hô và hở lợi
Khắc phục tình trạng răng hô và hở lợi
Thông thường răng hô và hở lợi thường từ yếu tố di truyền, những thói quen xấu của trẻ như mút tay, đẩy lưỡi… và dù ở mức độ nặng hay nhẹ thì đều bắt nguồn từ những 3 nguyên nhân: Răng hô và và hở lợi do răng; do cấu trúc xương hàm; Trong một số trường hợp răng hô và hở lợi sẽ do cả răng và cấu trúc xương hàm gây ra.
Ở mỗi nguyên nhân sẽ có từng phương pháp khắc phục phù hợp. Do đó, với trường hợp của bạn Thùy Dung chưa thể xác định cụ thể bạn bị răng hô và hở lợi do đâu. Chỉ khi bạn được bác sĩ trực tiếp thăm khám, chụp phim x-quang kiểm tra cấu trúc răng hàm mặt mới có kết luận chính xác nhất.

Răng hô và hở lợi được khắc phục bằng cách nào hiệu quả nhất?

Bạn cũng đừng nên lo lắng quá nhé, dù nguyên nhân do đâu, mức độ răng hô và lợi nặng hay nhẹ với các phương pháp nha khoa hiện đại đều có thể khắc phục hiệu quả nhất. niềng răng mất bao lâu cũng được nhiều người quan tâm đến.
 Răng hô và hở lợi do răng:
Nếu nguyên nhân do răng mọc quá mức, to và chìa ra phía trước khiến răng bị hô và hở lợi thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu. Quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại các răng dựa trên các khí cụ nha khoa chuyên dụng, có khả năng tạo ra lực kéo ổn định, tác động lên răng từ từ di chuyển răng về lại đúng vị trí chuẩn trên cung hàm. Khi hàm răng trở nên đều đặn sẽ hạn chế được tình trạng cười hở lợi.
 Răng hô và hở lợi do cấu trúc xương hàm: 
Với những tình trạng mắc chứng hô và cười hở lợi đều do sự phát triển của cấu trúc xương hàm thì niềng răng hay các tiểu phẫu đều không thể giúp bạn giải quyết được tình trạng này. Chỉ có phẫu thuật điều trị hô và cười hở lợi mới giúp bạn khắc phục triệt để các khiếm khuyết, đem đến cho bạn khuôn hàm cân đối và hài hòa các đường nét.
 Răng hô và hở lợi do cả răng và xương hàm: 
Trong trường hợp này, để khắc phục triệt để nhất tình trạng răng hô và hở lợi cần kết hợp cả 2 phương pháp niềng răng điều chỉnh lại thế răng về đúng vị trí, và phẫu thuật hàm cân chỉnh, tạo hình lại kích thước, cấu trúc xương hàm cân xứng với nhau.
Tg: Trang
 
Top