Răng bị sâu nên nhổ hay không? Hay niềng răng thưa giá bao nhiêu? Một trong những câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tìm hiều bài viết dưới đây để biết thêm thông tin cụ thể.
Răng bị sâu nên nhổ hay không?
Răng sâu có nên nhổ không tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể của mỗi khách hàng, mức độ răng sâu như thế nào. Những trường hợp nên nhổ bỏ răng sâu:
Răng bị sâu nên nhổ hay không?
Răng bị sâu nên nhổ hay không?
– Khi những chiếc răng bị sâu trầm trọng không thể phục hồi được bằng các phương pháp phục hình răng sứ. Răng sâu dẫn đến bị hoại tử tủy mà không thể điều trị nội nha hoặc có điều trị thì cũng không thể triệt để tận gốc tình trạng sâu răng được, khi đó nếu cứ tiếp tục duy trì chiếc răng sâu sẽ gây ra những nguy hiểm đến sức khỏe và ảnh hưởng đến các răng kế bên. Trong trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng sâu càng sớm càng tốt và phục hình lại răng bằng phương pháp cấy ghép implant hay trồng răng sứ. Vậy trồng răng cửa có đau không bác sĩ Nha khoa?
– Nhổ răng trong trường hợp cần chỉnh nha. Khi bạn muốn chỉnh nha niềng răng điều kiện đầu tiên là các răng phải khỏe mạnh, trong trường hợp răng bị sâu tức là răng đã phần nào yếu đi, nếu niềng răng khi răng đang bị sâu thì có thể mang lại kết quả không như mong muốn. Vì thế, bác sĩ thường khuyên điều trị răng sâu hoặc nhổ bỏ răng trước khi niềng răng chỉnh nha.
Khi đến với Nha Khoa Đăng Lưu, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám kỹ lưỡng, xác định mức độ răng sâu thế nào và đưa ra phương pháp điều trị răng bị sâu phù hợp.
Chữa răng sâu không cần nhổ răng bằng phương pháp bọc răng sứ
Răng bị sâu nên nhổ hay không?
Bọc răng sứ cho răng sâu
Khi răng bị sâu ở mức độ nhẹ có khả năng phục hình lại được, bác sĩ thường khuyên không nên nhổ bỏ răng mà thường chỉ định phục hình lại bằng phương pháp bọc răng sứ. Bác sĩ nha khoa Răng Hàm Mặt Sài Gòn sau khi thăm khám cụ thể tình trạng răng sâu của bạn, tiến hành nạo bỏ ổ sâu, làm sạch bề mặt răng và trám bít ổ sâu lại. Sau đó mài nhỏ các răng bị sâu để tạo thành cùi răng và tiến hành sử dụng mão răng sứ để bọc lại bên ngoài các răng sâu đó. Răng sứ tại Nha Khoa Đăng Lưu sử dụng có khả năng chịu được lực ăn nhai tốt, độ bền cứng cao và tuổi thọ lâu dài nên bạn có thể thoải mái ăn uống sau khi phục hình răng sứ.
TG: Trang
 
Top