Răng khôn mọc khi nào? Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc là gì? Đó là những băn khoăn mà nhiều người chưa có răng khôn quan tâm nhất. Các vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Răng khôn mọc lúc nào?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là răng hàm cối thứ 3 nằm ở cuối mỗi cung hàm. Răng khôn mọc khi nào? Thường thì xuất hiện ở độ tuổi 18 đến 25 tuổi, nhưng có nhiều trường hợp răng mọc sớm hơn và kết thúc cũng muộn hơn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Hầu hết mọc răng khôn đều rơi vào độ tuổi trưởng thành vì vậy chiếc răng này có tên gọi là “răng khôn”. Hàm ý chỉ chiếc răng mọc khi chúng ta đã khôn lớn.

Quá trình mọc răng khôn được chia ra thành nhiều giai đoạn răng nhú lên. Mỗi một giai đoạn có thể kéo dài từ vài ngày đến hàng tuần. Và để 4 chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh trên cung hàm, khổ chủ phải mất tới thời gian khá dài, thậm chí 4 – 5 năm. Quy trình bọc răng sứ có đau không?


Răng khôn mọc lúc nào?

Các biểu hiện thường gặp khi mọc răng khôn?

Răng khôn dù mọc sớm hay muộn cũng là một quá trình đáng lưu tâm. Bởi các giai đoạn mọc răng khôn khiến bạn gặp không ít trở ngại và bạn sẽ phải tập thích nghi với nó trong thời gian khá lâu.

Biểu hiện thường gặp khi các chiếc răng khôn bắt đầu nhú lên là hiện tượng nóng sốt và biếng ăn. Tiếp đến là cảm giác đau nhức xương quai hàm trong nhiều ngày liền. Cơ thể bạn có thể bị suy nhược nghiêm trọng. Bạn cần chuẩn bị cho mình chế độ ăn uống hợp lý và sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của nha sĩ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, vì sao khôn mọc lên trong giai đoạn trưởng thành nên rất dễ bị mọc lệch hay mọc ngầm. Bởi lúc này, cấu trúc xương hàm đã phát triển ổn định và rất khó thay đổi về kích thước, răng khôn không có đủ khoảng trồng để mọc thẳng đứng. Khi gặp vấn đề này, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa uy tín và nhờ vào sự can thiệp của các nha sĩ. 

Theo thống kê có tới 35 – 40% trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm ở người trưởng thành. Và hơn 70% trong số đó được chỉ định nhổ bỏ để ngăn chặn nó làm ảnh hưởng đến những răng hàm xung quanh. Bạn có thể yên tâm bởi việc nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền không liên lụy đến chức năng răng hàm và không hề gây mất thẩm mỹ.

Do xương hàm không đủ chỗ trống để cho chiếc răng mọc bình thường nên chiếc răng này thường hay mọc lệch, mọc ngầm gây nên những biến chứng nguy hiểm như răng đâm xiên qua răng số 7 gây chèn ép răng, xô lệch các răng khác. Vì vậy trong những trường hợp này bạn nên thực hiện nhổ răng khôn càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình cũng như giữ tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top