Thời gian bọc răng sứ thẩm mỹ được khoảng bao lâu là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây. niềng răng thưa giá bao nhiêu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp cải thiện các khiếm khuyết như răng lệch lạc, răng nhiễm màu do thuốc kháng sinh, ố vàng do thực phẩm, mẻ vỡ, sau điều trị tủy sâu răng,…nhằm khôi phục lại màu sắc, hình dáng của răng hài hòa với các răng còn lại, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai bền lâu. Tuy nhiên không ít khách hàng tỏ ra băn khoăn không biết về thời gian bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?
Thời gian bọc răng sứ thẩm mỹ
Thời gian bọc răng sứ thẩm mỹ
Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:
Chất liệu răng sứ sử dụng 
Có hai dòng răng sứ được sử dụng phổ biến trong nha khoa phục hình là răng sứ không kim loại và răng sứ kim loại. Trong đó:
– Răng sứ kim loại có tuổi thọ từ 7 đến 10 năm, mặc dù chịu được lực ăn nhai tốt nhưng do tính chất vật lý dễ bị oxy hóa và có giá thành tương đối rẻ.
– Răng sứ không kim loại độ bền có thể kéo dài từ 15 đến 20 năm bởi cấu tạo từ 100% hoàn toàn bằng sứ nguyên khối, có màu sắc tương đồng với răng thật, khả năng chịu lực ăn nhai tốt, thẩm mỹ cao. Vậy, niềng răng invisalign giá bao nhiêu?
Thời gian sử dụng răng sứ cũng phụ thuộc vào phương pháp phục hình, tay nghề bác sĩ
– Kỹ thuật phục hình răng rất quan trọng, tác động phần nào đến bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm, vì có không ít trường hợp thực hiện bọc răng sứ ở địa chỉ kém chất lượng nên dễ xảy ra tình trạng răng sứ bị hở chân răng, thức ăn giắt kẽ, răng lung lay không vững chắc,…
– Bác sĩ thực hiện bọc răng sứ phục hình yêu cầu phải có tay nghề cao, như vậy mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng răng miệng của khách hàng từ đó lựa chọn phương pháp và chất liệu mão răng phù hợp, tiến hành thao tác chắc chắn nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Tình trạng răng miệng của khách hàng

Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng, thông thường những răng không phải chữa tủy, còn vẹn nguyên, cứng chắc thì độ bền sau khi bọc răng sứ sẽ cao hơn so với răng phục hình sau khi bị chấn thương.
Thời gian bọc răng sứ thẩm mỹ
Kết quả bọc răng
Cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống để răng sứ có thể sử dụng lâu năm
Và cuối cùng cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ, vì vậy trong quá trình sử dụng khách hàng nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa giắt trong kẽ răng bằng chỉ nha khoa. Không nên ăn các loại thức ăn quá cứng, nhiều chất đường và đến gặp bác sĩ định kỳ từ 4-6 tháng/lần để kiểm tra chất lượng mão răng sứ.
Tg: Trang
 
Top