Răng bị nứt làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt, làm sao có thể khắc phục được khuyết điểm này là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.
Những trường hợp có thể hàn răng bị nứt
Thông thường, răng bị nứt theo chiều dọc thân răng. Nó có thể kéo dài đến sát chân răng. Những người không may gặp phải trường hợp này đều lo lắng, nhất là khi răng bị nứt lớn. Từ vết nứt này, các vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong răng dễ dàng và gây viêm bên trong răng. Có trường hợp khi răng bị nứt phải nhổ chứ không thể khắc phục được. Vậy khi nào nên hàn răng bị nứt? Và niềng răng thưa giá bao nhiêu có ai biết không?
Những trường hợp có thể hàn răng bị nứt
Khắc phục tình trạng răng bị nứt
+ Răng có vết nứt nhỏ, dài không quá 1/3 thân răng.
+ Răng bị nứt và mất một phần men răng nhưng không chiếm quá 1/4 thể tích răng.
Nếu răng bị nứt đến phần tủy răng thì rất khó có thể hàn lại. Lúc này bác sĩ sẽ cân nhắc giữa việc bọc răng sứ và nhổ răng. Do đó, bạn nên đi khám ngay để kiểm tra chính xác tình trạng răng của mình để có biện pháp khắc phục sớm và tốt nhất.
Khi hàn răng bị nứt cần lưu ý điều gì?
Vết nứt ở trên răng khá nhỏ nên việc làm sạch phần bên trong răng trước khi trám cần được thực hiện cẩn thận. Nếu bên trong vết nứt bị còn sót vi khuẩn thì sẽ gây sâu răng về sau. Ngoài ra, bạn cần phải biết được tình trạng bên trong vết nứt như thế nào để biết hàn răng có phải là biện pháp tốt dành cho mình hay không. Khi đi hàn răng, bạn cũng nên tham khảo trước những nha khoa uy tín và có dịch vụ chất lượng.
Những trường hợp có thể hàn răng bị nứt
Thực hiện tại Nha khoa Đăng Lưu uy tín
Nha khoa Đăng Lưu là nơi được đầu tư trang thiết bị hiện đại theo chuẩn Quốc tế. Tại đây, trước khi hàn răng bị nứt thì bạn sẽ được bác sĩ chụp X quang bằng máy tại chỗ để biết được vết nứt có chiều dài và rộng bao nhiêu. Nó có ảnh hưởng đến tủy răng hay không. Sau đó, bác sĩ mơi áp dụng phương pháp thích hợp để khắc phục. trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền có ai biết hay không?
Khi hàn răng bị nứt, bác sĩ sẽ mài một phần men răng xung quanh để tạo độ bám cho miếng trám. Vì với kích thước vết nút nhỏ rất khó để đặt chất trám. Việc này còn giúp làm sạch phần bị hở. Các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu là những người có chuyên môn giỏi và đảm bảo được kĩ thuật hàn răng không đau. Bác sĩ chỉ mài một phần nhỏ men răng và hạn chế tác động nhiều để bảo tồn răng thật cho khách hàng.
Nha khoa Đăng Lưu sử dụng công nghệ hàn răng bằng tia Laser. Đây là loại ánh sáng mạnh, có khả năng làm chất trám đông cứng lại chỉ trong khoảng 20 giây. Nhờ đó, sau khi trám răng xong bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để nó khô lại. Chất trám được ổn định nhanh và không bị xê dịch do tính mềm dẻo.
TG: Trang
 
Top