Khuyết điểm móm làm mất tính cân đối trên gương mặt. Làm sao có thể khắc phục được khuyết điểm này là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. Vậy cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Niềng răng móm không cần phẫu thuật là gì? Áp dụng cho trường hợp nào?

Móm do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân có một phương pháp điều trị riêng. Để có giải pháp cải thiện triệt để tình trạng móm cần xác định chính xác nguyên nhân gây nên móm?
+ Móm do răng: Là tình trạng răng hàm dưới phát triển quá mức so với răng hàm trên mặc dù cấu trúc xương hàm vẫn bình thường.
Kỹ thuật niềng răng móm không phẫu thuật
Khuyết điểm móm
+ Móm do cấu trúc xương hàm: Cấu trúc xương hàm dưới phát triển quá mức khiến cho xương hàm dưới nhô ra nhiều hơn so với hàm trên.
+ Móm do cả răng và cấu trúc xương hàm: Là tình trạng mà cả răng và xương hàm đều có tác động khiến cho hàm dưới chìa ra và không khớp với hàm trên.
Mỗi nguyên nhân có một phương pháp điều trị móm khác nhau. Niềng răng móm không cần phẫu thuật chỉ áp dụng cho trường hợp móm do răng. Còn đối với các hiện tượng móm do cấu trúc xương thì phải thực hiện phẫu thuật hàm móm hoặc vừa kết hợp phẫu thuật với niềng răng.
Niềng răng móm không cần phẫu thuật Là giải pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa gắn lên mặt răng, điều chỉnh lực kéo đã được tính toán từ trước để dịch chuyển toàn bộ hàm răng bị móm trở lại thẳng hàng, cân xứng, hai khớp cắn hàm trên và dưới đồng đều nhau.
Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng móm vừa có khả năng dịch chuyển răng hiệu quả, rút ngắn thời gian niềng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại sự thoải mái trong suốt quá trình niềng răng như: phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng hay niềng răng không mắc cài Invisalign…

**** Tìm hiểu thêm: niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu

Niềng răng móm không cần phẫu thuật được thực hiện như thế nào?

Quy trình niềng răng chữa móm tại Nha khoa Đăng Lưu áp dụng công nghệ 3D tiên tiến vì thế mang lại kết quả như mong đợi cho hầu hết khách hàng khi thực hiện tại đây.
Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tình trạng móm
Bác sĩ sử dụng máy chụp phim X-Quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D để xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng móm của bệnh nhân. Từ đó, tư vấn phương pháp và liệu trình điều trị phù hợp nhất cho từng khách hàng.
Kỹ thuật niềng răng móm không phẫu thuật
Bác sĩ thăm khám
Bước 2: Lên phác đồ điều trị bằng phần mềm Vceph 3D
Các dữ liệu sau khi chụp phim X-Quang Cone Bean CT 3D sẽ được chuyển qua phần mềm Vceph 3D để phân tích cụ thể từng góc cạnh và bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể cho từng giai đoạn. Thông qua phần mềm này bạn cũng sẽ biết trước được kết quả sau khi thực hiện.
Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng thẩm mỹ
Khách hàng sẽ được ký hợp đồng niềng răng, trong đó thể hiện thời gian, mức độ dịch chuyển răng, kết quả cụ thể qua từng giai đoạn. Với hợp đồng này, bạn có thể tiếp tục niềng răng ở bất cứ đâu (kể cả ở khi bạn ở nước ngoài)
Bước 4: Lấy mẫu dấu hàm
Bác sĩ sẽ tiền hành lấy dấu mẫu hàm và chuyển sang Labo chế tạo mắc cài (khay niềng) tùy theo phương pháp mà bạn đã chọn. Trước khi thực hiện niềng răng bạn sẽ được các bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và xử lý các bệnh lý nếu có.
Bước 5: Tiến hành niềng răng móm
Quá trình gắn mắc cài hay đeo khay niềng được thực hiện nhanh chóng. Lực tác động lên răng của khí cụ vừa đủ giúp răng di chuyển mà không gây bất kỳ tác động xấu hay cảm giác đau nhức cho người thực hiện.
Bước 6: Lên lịch thăm khám định kỳ
Bác sĩ sẽ lên lịch thăm khám định kỳ cho bạn để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng cũng như xử lý các vấn đề liên quan để việc nắn chỉnh răng diễn ra đúng liệu trình đã định.
Nha Khoa Đăng Lưu hội tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Được đào tạo và tu nghiệp tại nước ngoài cùng với sự hỗ trợ của các máy móc trang thiết bị hiện đại vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm là sẽ mang lại kết quả nắn chỉnh hàm răng của mình như ý muốn, cải thiện triệt để tình trạng móm.
TG: Trang
 
Top