Mọc răng khôn nên ăn gì, niềng răng thưa giá bao nhiêu không phải ai cũng biết, nha sĩ khuyên bạn trong quá trình mọc răng khôn ngoài việc chú ý chăm sóc răng miệng thì việc ăn những thức ăn có lợi tránh gây hại đến quá trình mọc răng là điều cần thiết nên quan tâm.

Mọc răng khôn nên ăn gì để giảm đau
Mọc răng khôn nên ăn gì để giảm đau


Mọc răng khôn nên ăn gì?


Đa số trường hợp mọc răng khôn đều gây đau đớn. Không những thế cơn đau còn có thể kéo dài và lặp lại nhiều lần. Trước khi răng nhú người bệnh thường thấy đau âm ỉ trong xương, đến khi răng nhú khỏi lợi thì cơn đau càng tăng nặng, gây cứng hàm nên không thể há miệng như bình thường. Vì thế việc ăn nhai cũng rất khó khăn, ăn không đúng thức ăn phù hợp sẽ khiến cơn đau nặng thêm. Sau đây là một số lưu ý về việc mọc răng khôn nên ăn gì để không bị đau và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn:

- Cần ăn những thức ăn mềm dễ nuốt, không phải mất công nhai. Trong các loại thức ăn thì ăn cháo là lựa chọn phù hợp nhất lúc này. Bạn có thể nấu cháo thịt và rau nghiền nhỏ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nên chọn các loại rau có tính mát để hạ nhiệt vì khi mọc răng có thể bị sốt nhẹ do nhiệt độ cơ thể tăng lên. Vậy, trồng răng giả ở đâu tốt?

- Uống sữa bổ sung đầy đủ chất và năng lượng cho cơ thể vì trong sữa có chứa nhiều chất cần thiết tốt cho sức khỏe. Chú ý sau khi uống sữa nên tráng miệng bằng nước lọc tránh gây sâu răng.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc răng miệng hằng ngày nên thực hiện kỹ hơn vì mọc răng khôn là một trong những điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển.


Kiêng ăn gì khi mọc răng khôn?


Ngoài việc chú ý ăn những thức ăn có lợi thì bạn cũng nên tránh ăn một số thức ăn có khả năng gây hại đối với cơ thể trong quá trình mọc răng khôn.

Tránh ăn các đồ dễ kích thích nếu như đồ cay, nóng, quá chua, có ga..và đồ ăn có thể làm tăng khả năng sưng phù như gạo, nếp, xôi, thịt gà.

Với những cơn đau nhẹ nên cố gắng ăn uống bình thường để tập cử động hàm và để cơ thể có đủ năng lượng làm việc, không vì đau mà kiêng khem nhiều đồ ăn. Không ăn những thức ăn cứng vì có thể gây đau nướu và gây mỏi hàm khi nhai.

Trên đây là một số lời khuyên của nha sĩ trong thời kỳ mọc răng khôn nên ăn gì để các bạn tham khảo. Nếu bạn xuất hiện tình trạng đau kéo dài thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và thăm khám nhằm phát hiện những bất thường và kịp thời chữa trị tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top