Niềng răng mặt trong, niềng răng thưa được xem là hình thức niềng răng bí mật và được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Với kỹ thuật này, các mắc cài được gắn vào bên trong răng thay vì bên ngoài bề mặt răng. Chính vì điều này làm nên một quá trình chỉnh nha đầy thẩm mỹ, giúp nhiều khách yên tâm và tự tin hơn khi thực hiện điều chỉnh nha.


Niềng răng mặt trong như thế nào?
Niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong như thế nào?

Niềng răng mặt trong được biết đến là phương pháp chỉnh nha thế hệ mới và được các chuyên gia nha khoa đánh giá là kỹ thuật chỉnh nha khá khó, tuy vậy, chúng lại mang nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp niềng răng khác.

Vẫn dựa trên hình thức sử dụng các mắc cài để di chuyển răng về đúng vị trí, nhưng điểm khác biệt ở đây đó là thay vì gắn mắc cài ở mặt ngoài của răng thì những chiếc mắc cài này lại được gắn vào bên mặt trong của răng.

Phương pháp này vừa đảm bảo hiệu quả chỉnh nha như mong đợi, vừa bảo đảm được tính thẩm mỹ cho người điều trị niềng răng, bởi vì những chiếc mắc cài đã được “giấu” vào bên trong, khuất sau mặt răng nên người đối diện sẽ không thấy được.

Một điều đặc biệt nữa khiến cho niềng răng mặt trong được nhiều người lựa chọn là thời gian và chi phí điều trị ngắn hơn so với những phương pháp niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ không mắc cài khác.


Bản chất niềng răng mặt trong


Bản thân niềng răng mắc cài là kỹ thuật khó, niềng răng mặt trong lại càng phức tạp hơn. Dù đều sử dụng mắc cài để chỉnh răng, nhưng tính chất của hai kiểu niềng này lại khác nhau.

- Niềng răng thông thường chỉ gắn mắc cài ở mặt ngoài của răng. Việc gắn mắc cài ở vị trí này sao cho chính xác sẽ đỡ phức tạp hơn nếu gắn cho mặt trong. Việc thao tác với mắc cài ở mặt ngoài cũng dễ dàng và thuận lợi hơn so với khi mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. niềng răng giá bao nhiêu tiền đã có ai biết chưa?

- Trong quá trình điều chỉnh mắc cài như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cung và tăng lực định kỳ cho mắc cài ở mặt trong bao giờ cũng “vất vả” hơn, phải sử dụng đến nhiều dụng cụ, thao tác cũng phải khéo léo. Bác sĩ không có chuyên môn sâu và kinh nghiệm giỏi thì không thể thực hiện được.

- Cũng bởi sự thao tác với mắc cài mặt trong khó khăn như vậy nên khi sử dụng cách này bác sĩ thường chủ định loại mắc cài tự đóng nhằm hạn chế tối đa những sai khác và sự cố bất thường dễ xảy ra. Mắc cài loại này có chi phí cao hơn so với mắc cài cổ điển.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top