Thông thường, khi bị mất một răng thì làm cầu răng sứ là giải pháp mà các BS thường làm để giúp bệnh nhân phục hồi lại răng đã mất. Tuy nhiên, với phương pháp làm cầu răng sứ buộc phải mài nhỏ hai răng thật hai bên, sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, đồng thời phương pháp này không ngăn chặn được quá trình tiêu xương và sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Chính vì thế, phương pháp implant răng hàm đã ra đời. Khắc phục được nhược điểm răng miệng hiệu quả.

Implant răng hàm là gì?

Tình trạng mất răng là cuộc sống của bạn gặp không ít trở ngại. Không chỉ về mặt thẩm mỹ, làm phá vỡ sự hài hòa trên gương mặt, khiến bạn mất đi vẻ tự tin vốn có, ngại giao tiếp mà mất răng còn gây hạn chế chức năng nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, khi không may bị mất răng, bạn nên tới nha khoa uy tín để thực hiện phục hình răng, cải thiện các vấn đề trên. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?


Trước đây, để phục hình răng bị mất, nhiều bác sĩ áp dụng cầu răng sứ. Đây là phương pháp giúp khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng, giúp bạn sở hữu chiếc răng mới mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, với kỹ thuật cầu răng sứ, bác sĩ phải thực hiện mài nhỏ 2 chiếc răng kề cạnh chiếc răng bị mất để tạo khoảng cách bắc cầu sứ vào nhằm giúp cố định chiếc răng giả. Điều này gây tổn hại trực tiếp đến răng thật của bệnh nhân.

Implant răng hàm là gì?

Trước tình hình đó, phương pháp cấy ghép implant răng hàm ra đời và được đưa vào ứng dụng như giải pháp phục hình răng tối ưu nhất. Implant răng hàm là hình thức cắm trụ vào chân răng bị mất làm chân đỡ vững chắc cho mão răng và cầu răng. Trụ implant được chế tác từ titanium được đánh giá thân thiện với cơ thể, không gây tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân. Chiếc răng giả được cấy ghép vào răng có hình dạng và màu sắc giống hệt với răng thật.

Điều kiện cấy ghép implant răng hàm

Cấy ghép implant răng hàm là phương pháp phục hình răng bị mất một cách an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia thực hiện kỹ thuật  này. Để hoàn thành một ca cấy ghép implant răng hàm thành công, đòi hỏi các điều kiện sau đây:

Khách hàng phải có cơ địa hoàn chỉnh, có tình trạng sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh về tim mạch, các chứng rối loạn tâm lý…

Bác sĩ thực hiện phải là người có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tỉ mỉ và khéo léo.

Hệ thống trang thiết bị hỗ trợ phải tối tân, hiện đại và thông qua sự kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng.

Quy trình thực hiện đạt chuẩn, các thao tác thực hiện tuân thủ đúng nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế.

Implant răng hàm không chỉ cho kết quả thẩm mỹ cao, răng mới đẹp tự nhiên hoàn hảo như răng thật, mà còn giúp duy trì mật độ xương hàm tốt, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu xương, phục hồi chức năng ăn nhai bình thường, không gây vướng víu ảnh hưởng đến các răng xung quanh, không ảnh hưởng đến phát âm, vị giác…

>>ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top